วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี บุกไปเอาชนะชลบุรี เอฟซี 2-2 ราชบุรีผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ






การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้าลีกคัพ 2013 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ก่อนที่ชลบุรีทำได้แค่เสมอราชบุรี 2-2 ส่งผลให้ราชบุรี ผ่านเข้ารอบรองชนะ



การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้าลีกคัพ 2013 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ทั้งสองทีมต่างเป็นทีมจากศึกไทยพรีเมียร์ลีกด้วยกันทั้งคู่

เริ่มเกมการแข่งขันในเวลาครึ่งแรกได้เพียงนาทีเศษ ทีมเยือนราชบุรีฯ ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะส่องไกลนอกเขตของ ดักลาส คาร์โดโซ แต่บอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไป จากนั้นนาที 12 ราชบุรี ทีมเยือนมาพังประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะลูกเตะมุมฝั่งซ้าย ชาคริต ระวังประโคน เปิดบอลมาที่เสาแรก และเป็น ประหยัด บุญญา ที่โฉบมาโขกที่เสาแรก บอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าประตูไป ส่งให้ทีมเยือนบุกมานำ 1-0 หลังจากเสียประตูชลบุรีพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมผู้มาเยือนหวังทวงประตูคืน นาที 21 อาจายี่ ได้โขกจ่อๆแต่บอลหลุดออกกรอบไปและผู้ช่วยผู้ตัดสินก็ยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปแล้ว

และจากจังหวะลูกเตะมุมในนาทีที่ 39 ชาคริต ระวังประโคน เปิดลูกเตะมุมด้านขวามาหน้าปากประตู บรรลือศักดิ์ ยอดยิ่งยงค์ เทกตัวขึ้นโขกบอลพุ่งตกพื้นจังหวะ ก่อนจะพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไป ราชบุรี บุกขึ้นนำ 2-0 และช่วงเวลาที่เหลือแม้ชลบุรีฯจะเปิดเกมรุกเพื่อจะทวงประตูคืนแต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมเยือนได้ จบครึ่งแรก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี บุกมานำ ชลบุรี เอฟซี 2-0 และสกอร์รวมหนีห่างเป็น 3-0

เริ่มเกมส์ในครึ่งหลัง ชลบุรี ถอด เทิดศักดิ์ ใจมั่น ออกแล้วส่งกองหน้าอย่าง ไกรกิตติ อินอุเทน ลงสนามมาเสริมแนวรุก นาที 48 ฉลามชลได้ลุ้นจากฟรีคิกด้านซ้าย ชลทิตย์ เปิดมาหน้าประตู ไกรกิตติ ได้จังหวะโหม่งสะบัดไปที่เสาแรก แต่บอลเบาเกินไปจึงยังไม่ผ่านมือ ชยุตย์ นาคชำนาญ นายด่านทีมเยือนที่รับไว้ได้สบาย

เข้าสู่นาทีที่ 56 แฟนฉลามชลได้เฮลั่น หลังกดดันบุกอยู่นานก่อนจะตามตีไข่แตกจนได้ เป็นจังหวะการส่องไกลนอกเขตโทษด้วยขวาของ ไกรกิตติ อินอุเทน กองหน้าตัวสำรอง ที่ซัดบอลพุ่งเรียดเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ชลบุรี ตามมาเป็น 1-2 แต่สกอร์รวมยังตามอยู่ 1-3  ชลบุรียังโหมบุกอย่างต่อเนื่อง นาที 63 ได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกของ โฟเด้ ไดอากิเต้ ซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งโค้งข้ามกำแพง แต่ราชบุรียังมี ชยุตย์ นาคชำนาญ ที่บินมาปัดทิ้งไปได้ หลังเปิดรุกอย่างต่อเนื่อง ชลบุรี ก็มาพังประตูตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 70 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย ชลทิตย์ เปิดเข้ามาที่เสาแรก ไกรกิตติ พยายามโฉบมาโหม่งไม่โดน แต่บอลกลับกลายเป็นดีมาเข้าทาง เจษฏากร เหมแดง ชาร์จเข้าประตูไป ชลบุรีฯตามตีเสมอ 2-2  ถัดมานาที 71 

สถานการณ์ของทีมเยือนแย่ลงไปอีก เมื่อ จาง กิล ยอค มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงจากจังหวะตัดฟอร์มการขึ้นเกมสวนกลับทางด้านซ้ายของเจ้าถิ่น ทำให้ ราชบุรี ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน ขณะที่เจ้าถิ่นที่มีผู้เล่นเยอะกว่า เปิดเกมบุกอย่างหนัก ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าถิ่นพยายามเปิดเกมรุกโหมบุกเข้าใส่ทีมผู้มาเยือนอย่างหนัก แม้จะมีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถพังประตูเพิ่มได้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่ตามตีเสมอ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปอย่าสุดมันส์ 2-2 รวมสกอร์สองนัด เป็นราชบุรี ที่ชนะไปได้ 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ 



*******************************************
ภาพ/  ทีมข่าว HCTV
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา

01/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: