วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ภูธรจังหวัดราชบุรีลงพื้นที่ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทหลังชาวบ้านร้องเรียนที่ปล่อยวัวไปกินพืชผักและข้าวของชาวบ้านเสียหาย







ภูธรจังหวัดราชบุรีลงพื้นที่ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทหลังชาวบ้านร้องเรียนที่ปล่อยวัวไปกินพืชผักและข้าวของชาวบ้านเสียหาย



พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ต.นพชัย  เสมอจิตต์ สวป.สภ.เมืองราชบุรีและ พ.ต.ต.ปรียา  วีระธรรม  ฝ่ายอำนวยการ 5 ลงพื้นที่เจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่ศูนย์ประสานงานรักษาความปลอดภัยประจำถิ่น องค์การบริหารส่วนตำบลคูบัว หลังมีผู้ร้องเรียนอ้างว่าถูก เจ้าของวัว รายหนึ่งในพื้นที่ตำบลคูบัว นำวัวหลายสิบตัวเข้าไปกินพืช ผักและข้าวของเสียหาย ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลโดยเจ้าของวัวคนดังกล่าวไม่รับผิดชอบ

จากการสอบถามนายเสนอ แจ้งชัดใจ อยู่บ้านเลขที่ 7/2 ม.9 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี  ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองได้อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่ของตนเองและภายในบ้านมีการปลูกพืช และต้นไม้ หลายต้น เช่น ต้นมะลิ ต้นขนุน ต้นส้มโอ ต้นทับทิม และผักสวนครัวต่างๆ นอกจากนี้รั้วกั้นบ้านพัก เสียหาย และพื้นดินเป็นรอยเท้า รวมถึงราวตากผ้า ถูกฝูงวัวพังเข้ามาในรอบบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเองเคยไปพูดคุยเจ้าของวัวรายนี้แล้ว แต่ตกลงยอมชดใช้ค่าเสียหายบางส่วน จนมีครั้งที่ 2 และ 3 โดยก็ได้แจ้งให้เจ้าของมาชดใช้แต่ก็นิ่งเฉยมาหลายเดือน ซึ่งบอกว่าจะชดใช้ให้แต่ก็เงียบหายไป

เบื้องต้น พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้ลงพื้นที่เรียกผู้เสียหายคือนายเสนอ  แจ้งชัดใจ พร้อมด้วยนายธนวัฒน์  พลจันทร์  เจ้าของวัว มาเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และการชดใช้ค่าเสียหาย โดยมีนายพลตรี  อารมณ์ชื่น กำนันตำบลคูบัวและนายสมชาย  พจนารถ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.คูบัว มาร่วมรับฟังในครั้งนี้ด้วย เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาข้อเรียนร้องของผู้เสียหาย เบื้องต้นนายธนวัฒน์  พลจันทร์  เจ้าของวัว ได้ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้  พร้อมได้กำชับเจ้าของวัวให้มีการจัดระเบียบให้กับสัตว์เลี้ยงของตนเอง เพื่อไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นอีกด้วย



****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
07/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: