วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ เพื่อยกระดับสู่นิคมอุตสาหกรรมราชบุรีสีขาว







โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการเพื่อยกระดับสู่นิคมอุตสาหกรรมราชบุรีสีขาว



ที่นิคมอุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี อ.โพธาราม นายชนม์ชื่น  บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ เพื่อยกระดับสู่นิคมอุตสาหกรรมราชบุรีสีขาว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการจากสถานประกอบการต่างๆในจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมงานจำนวนมาก
            
โครงการนิคมอุตสาหกรรมสีขาว เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากการตกลงร่วมมือเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด แก่ผู้ใช้แรงงานในนิคมอุตสาหกรรม ภายใต้หน่วยงานหลักที่สำคัญคือ สำนักงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (ป.ป.ส.) การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เพื่อให้นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ 36 แห่งครอบคลุมพื้นที่ 15 จังหวัด ทั่วประเทศ รณรงค์ให้สถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมเข้าร่วมโครงการฯ 

ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมที่จะสามารถประกาศเป็น นิคมอุตสาหกรรมสีขาวได้จะต้องแสดงให้เห็นว่า ได้ดำเนินงานตามนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการอย่างแท้จริง และเพื่อเป็นการยกย่อง เชิดชู สถานประกอบกิจการในจังหวัดราชบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้มอบใบประกาศนียบัตรให้กับสถานประกอบกิจการที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 22 แห่ง และสถานประกอบกิจการภายในนิคมอุตสาหกรรมอีก 6 แห่ง รวมเป็น 28 แห่ง และสถานประกอบกิจการในนิคมอุตสาหกรรมที่ผ่านเกณฑ์โรงงานสีขาวอีก จำนวน 7 แห่ง  พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ยังได้ทำพิธีเปิดป้ายนิคมอุตสาหกรรมสีขาวในโอกาสนี้ด้วย



******************************************
ภาพ/  สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
26/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: