วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ราชบุรี เปิดโครงการเพิ่มศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน เพื่อยกระดับหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ






อบจ.ราชบุรี เปิดโครงการเพิ่มศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน เพื่อยกระดับหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณ 2556



ที่ห้องประชุมเล็กชั้น 3 ตึก องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายวันชัย  ธีระสัตยกุล  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเพิ่มศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน เพื่อยกระดับหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และข้าราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้กันอย่างพร้อมเพรียง
            
เศรษฐกิจพอเพียงเป็นปรัชญาที่ชี้แนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับครอบครัว ชุมชน จนถึงระดับชาติ โดยคำนึงถึงความพอประมาณ ความมีเหตุผล และมีระบบคุ้มกันตัวที่ดีต่อผลกระทบใดๆ อันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงทั้งภายในและภายนอก โดยอาศัยความรอบรู้ รอบคอบ และมีคุณธรรมควบคู่ไปกับการแบ่งปันช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เชื่อมโยงคนในสังคมและชุมชนเข้าด้วยกันนำไปสู้ความสามัคคี มีการพัฒนาที่สมดุลและยั่งยืน
            
ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจึงได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรีจัดทำโครงการเพิ่มศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน เพื่อยกระดับหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณ 2556 ขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้ในด้านเศรษฐกิจพอเพียงให้กับผู้นำหมู่บ้าน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาตนเองและเป็นต้นแบบให้กับคนในชุมชน พร้อมนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในชุมชนของตนเอง อย่างยั่งยืน 

สำหรับการอบรมในครั้งนี้ มีผู้นำหมู่บ้านที่ชนะการประกวดหมู่บ้านอยู่เย็นเป็นสุข ในปี พ..2555 และปี พ..2556 จำนวน 8 หมู่บ้านๆ ละ 5 คน ประกอบด้วย บ้านหนองจอก ต.หนองพันจันทร์ อ.บ้านคา บ้านเขาหัวจีน ต.ห้วยยางโทน อ.ปากท่อ บ้านลาดบัวขาว ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง บ้านเขาราบ ต.เตาปูน อ.โพธาราม บ้านทุ่งกระถิน ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง บ้านนา ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี บ้านนาขุนแสน ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง และบ้านแหลมทอง ต.หัวโพ อ.บางแพ โดยจะเดินทางไปศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบที่จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสระแก้ว ระหว่างวันที่ 22-23 ..56 นี้




***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา   สิมมา
22/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: