วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพ อปพร. หลักสูตร การใช้เครื่องวิทยุคมนาคมแบบสังเคราะห์ความถี่






ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี จัดโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพ อปพร. หลักสูตร การใช้เครื่องวิทยุคมนาคมแบบสังเคราะห์ความถี่เพื่อเตรียมความพร้อมชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว



ที่ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  นายปิติธรรม  ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี   เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพ อปพร. หลักสูตร การใช้เครื่องวิทยุคมนาคมแบบสังเคราะห์ความถี่เพื่อเตรียมความพร้อมชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ให้กับสมาชิก อปพร.ในจังหวัดที่รับผิดชอบ ได้แก่ ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี  จำนวน 250 คน 

โดยมีนายณรงค์ กล่อมใจ ผอ.ศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี กล่าวรายงาน การฝึกอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว อปพร.มีความรู้และทักษะในการใช้เครื่องวิทยุคมนาคมได้อย่างถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย ตลอดจนสามารถสนับสนุนภารกิจการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ในภาวะปกติและภาวะฉุกเฉินให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  

ทั้งนี้ ศูนย์ฯ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรทีมีความรู้ความสามารถและประสบการณ์จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) มาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม  นอกจากนี้ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรจะได้มอบประกาศนียบัตร รับรองคุณสมบัติ ให้เป็นผู้ที่สามารถใช้เครื่องวิทยุคมนาคมได้อย่างถูกต้อง  และสามารถนำใบประกาศนียบัตรดังกล่าว ไปประกอบการจัดซื้อวิทยุและขอทำบัตรประจำตัวผู้ใช้เครื่องวิทยุคมนาคมในโอกาสต่อไป




******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม

30/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: