วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รร.อนุบาลราชบุรี จัดงานสัปดาห์อาเซียนเรียนรู้คู่วิทยาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2556







รร.อนุบาลราชบุรี จัดงานสัปดาห์อาเซียนเรียนรู้คู่วิทยาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2556


ที่โรงเรียนอนุบาลราชบุรี นายเสน่ห์ โอฐกรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัปดาห์อาเซียนเรียนรู้คู่วิทยาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2556 พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร นักเรียน ร่วมในพิธีเปิดโครงการในครั้งจำนวนมาก

เนื่องจากในปี 2558 รัฐบาลไทยได้ร่วมมือกับประเทศในกลุ่มอาเซียนเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความเจริญรุ่งเรือง ในภูมิภาคทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การเมืองความมั่นคง ตลอดจนสังคมและวัฒนธรรมที่สอดคล้องกับกฎบัตรอาเซียนสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกาศจุดเน้นในการเป็นพลังขับเคลื่อนการศึกษาได้รับการพัฒนาเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนเนื่องในวันที่ 8 สิงหาคม เป็นวันอาเซียนเนื่องด้วยวันที่ 8สิงหาคม เป็นวันอาเซียนและวันที่ 18สิงหาคมเป็นวันวิทยาศาสตร์ ซึ่งนับได้ว่าทั้งสองวันมีความสำคัญ

สำหรับการจัดการศึกษาโรงเรียนอนุบาลราชบุรี ซึ่งได้จัดให้มีการเรียนรู้บูรณาการแก่นักเรียนทุกระดับชั้น
เป็นกิจกรรมสัปดาห์อาเซียนเรียนรู้คู่วิทยาศาสตร์ สอดแทรกไปทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ในวันนี้ ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาทุกฝ่ายโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ นักเรียน ครู บุคลากรทางศึกษา ตระหนักถึงความในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และได้เรียนรู้บูรณาการไปกับวิทยาศาสตร์เพื่อให้ นักเรียน ครู บุคลากรทางศึกษาตื่นตัวและเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนเพื่อให้นักเรียนครู บุคลากร มีทักษะพื้นฐานด้านภาษาวัฒนธรรมของอาเซียน




********************************************
ภาพ/  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
15/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: