วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเตือน 14 จังหวัดเสี่ยงภัย อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก






กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเตือน 14 จังหวัดเสี่ยงภัย อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในช่วง 18 - 22 ก.ย.นี้  1 ใน 14 มีจังหวัดราชบุรีอยู่ในกลุ่มเสี่ยง




กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณออกประกาศเตือน พื้นที่เสี่ยงใน 14 จังหวัด อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรงประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะก่อตัวเป็นพายุหมุนเขตร้อน ส่งผลให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนเพิ่มมากขึ้น และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง 

อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในช่วงวันที่ 18 - 22 กันยายน 2556 จึงขอเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 14 จังหวัด ได้แก่ จ.กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงาภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล ติดตามพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดรวมถึง หมั่นสังเกตสัญญาณความผิดปกติทางธรรมชาติ จะได้อพยพหนีภัยได้อย่างทันท่วงที ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรง ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็ก ควรงดออกจากฝั่งในระยะ





*********************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
18/09/56

ไม่มีความคิดเห็น: