วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

โรงพยาบาลราชบุรี รณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกจากยุงลาย







โรงพยาบาลราชบุรี รณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกจากยุงลาย



ที่โรงพยาบาลราชบุรี หน่วยงานเวชกรรมสังคม ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก บริเวณอาคารตึกอำนวยการ โดยมีนายแพทย์สมชาย  เทพเจริญนิรันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกจากยุงลาย พร้อมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  โดยกิจกรรมมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันไข้เลือดออกและแจกทรายอะเบทแก่บรรดาประชาชนผู้มาใช้บริการของโรงพยาบาล เพื่อปลูกจิตสำนึกการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะสาเหตุของไข้เลือดออก

นายแพทย์สมชาย  เทพเจริญนิรันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรีเปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์ไข้เลือดออกของจังหวัดราชบุรี ในปี 2556 ปีที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งสถานการณ์ผู้ป่วยไข้เลือดออก ขณะนี้มีผู้ป่วยจำนวน 154คน คิดเป็นอัตราป่วย 79.67ต่อแสนประชากรซึ่งเกินค่าเป้าหมายที่ไม่ควรเกิน 50 ต่อแสนประชากรและยังไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิตด้วยไข้เลือดออกโดยลดลงจากปีที่ผ่านมาพร้อมทั้งไม่ติดอันดับ ต้นๆขอกการป่วยเป็นไข้เลือดออก 

ซึ่งโรงพยาบาลราชบุรี ได้มีการรณรงค์อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกระทรวงสาธารณสุขได้มีนโยบายให้ทุกโรงพยาบาลทำการสำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ซึ่งหมายความว่าพื้นที่ในโรงพยาบาลต้องไม่มีลูกน้ำยุงลาย 

ดังนั้นจึงกิจกรรมรณรงค์เพื่อควบคุมป้องกันโรคให้กับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลราชบุรีร่วมกันกำจัดแหล่งเพาพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย เพื่อเป็นตัวอย่างแก่ประชาชนทั่วไปในการดูแลบ้านเรือนและพื้นที่สาธารณในหมู่บ้านไม่ให้มีแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายต่อไป



*******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
03/09/56

ไม่มีความคิดเห็น: