วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้บริหาร ม.ราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงชุดใหม่พบสื่อมวลชน






อธิการบดีชัยฤทธิ์  ษิลาเดช  นำทีมผู้บริหารชุดใหม่พบสื่อมวลชน  แถลงวิสัยทัศน์และนโยบาย 4 ปี ในการขับเคลื่อนพัฒนามหาวิทยาคุณภาพ




ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดี  รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง  นำทีมคณะผู้บริหารชุดใหม่พบปะสื่อมวลชนประจำจังหวัดราชบุรี  ในกิจกรรมผู้บริหารพบสื่อมวลชน  ครั้งที่ 1/2556 ณ ห้องประชุม ชั้น 6 ศูนย์การเรียนรู้ในเมือง  ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี  เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารและกิจกรรม  ความเคลื่อนไหวของมหาวิทยาลัย  และเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยและสื่อมวลชนในการเผยแพร่ข่าวสารให้กับประชาชนได้รับทราบ
            
โดยในกิจกรรมผู้บริหารพบสื่อมวลชนครั้งนี้  ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์  ศิลาเดช  ได้นำเสนอวิสัยทัศน์  และนโยบาย  4 ปี  ในการขับเคลื่อนพัฒนามหาวิทยาลัย  ดั่งวิสัยทัศน์  “เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งการสร้างสรรค์คุณค่าสู่สังคม และพัฒนาสู่ความเป็นเลิศบนฐานของนวัตกรรม  และภูมิปัญญาไทย”  “Be Top Quality University and Excellence based on Innovation , and Thai Wisdom”  พันธกิจ  “พัฒนาคุณภาพผลงานตามภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยราชภัฎทุกด้านและดูแลคุณภาพชีวิตบุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคนเป้าประสงค์ผ่านการประเมินคุณภาพจากหน่วยงานภายนอกทุกหน่วยงานในระดับ  “ดีมาก”  ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 10 อันดับแรกของมหาวิทยาลัยราชภัฎทั่วประเทศ  และอย่างน้อย 1 สาขาวิชาได้รับการจัดอันดับในระดับอาเซียนบุคลากรได้รับการพัฒนาและดูแลด้านสวัสดิภาพ  สวัสดิการ  ค่าตอบแทนอย่างเหมาะสม
            
โดยกำหนดเป็น9ประเด็นยุทธศาสตร์คุณภาพคือ

ยุทธศาสตร์ที่1 จัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ 
ยุทธศาสตร์ที่ 2 วิจัยอย่างมีคุณภาพ 
ยุทธศาสตร์ที่ 3 ให้บริการวิชาชีพอย่างมีคุณภาพ  
ยุทธศาสตร์ที่ 4 ทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม อย่างมีคุณภาพ  
ยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาบุคลากรและสวัสดิการอย่างมีคุณภาพ  
ยุทธศาสตร์ที่6 จัดการสิ่งแวดล้อมทางกายภาพอย่างมีคุณภาพ   
ยุทธศาสตร์ที่ 7 เตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนและนานาชาติอย่างมีคุณภาพ 
ยุทธศาสตร์ที่ 8 พัฒนาเครือข่ายของศิษย์เก่าและชุมชนสัมพันธ์อย่างมีคุณภาพ 
ยุทธศาสตร์ที่ 9 พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาอย่างมีคุณภาพ
           
รวมทั้งนโยบายเร่งด่วนในปี 2557 โดยเฉพาะโครงการจัดตั้งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง  ที่จะเป็นรับสมัครนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2557 ที่มุ่งเน้นการเรียนการสอนด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาต่างประเทศ (ภาษาจีน) อังกฤษและภาษาของกลุ่มประเทศอาเซียน) ตลอดจนการสานต่อนโยบายของอดีตอธิการบดี  ผศ.ดร.ชาญชัย  ยมดิษฐ์  ในด้านต่าง ๆ ให้เกิดเป็นรูปธรรมในช่วง 4 ปี  ของการบริหารงานพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง




**********************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
20/09/56

ไม่มีความคิดเห็น: