วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรีประชุมคัดเลือกเกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในที่ดินเขตปฏิรูป






ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรีประชุมคัดเลือกเกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในที่ดินเขตปฏิรูป




นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี ครั้งที่ 2/2555 ณ ห้องประชุมหลวงยกบัตร ศาลากลางจังหวัดราชบุรี โดยเรื่องในที่ประชุมมีการพิจารณาคัดเลือกเกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีเกษตรกรจาก 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอจอมบึง อำเภอ สวนผึ้ง  อำเภอบ้านคา  อำเภอปากท่อ  ได้ยื่นคำร้องขอรับการคัดเลือกเพื่อเข้าทำประโยชน์ในที่ดิน ส.ป.ก.4-01196 ราย มีเนื้อที่  210 แปลง ประมาณ 1570 ไร่ 5 ตารางวา 

ทั้งนี้เพื่อจัดซื้อที่ดินตามโครงการจัดหาที่ดินทำกินให้แก่เกษตรกรผู้ไร้ที่ดินทำกิน  สนองนโยบายของรัฐที่ดำเนินการปฏิรูปที่ดินเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้มีที่ดินทำกิน และใช้ที่ดินเกิดประโยชน์มากที่สุด พร้อมจัดระบบการผลิตและการจำหน่ายผลผลิตที่เป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำฐานะของบุคคลในทางเศรษฐกิจและสังคมที่กำหนดในรัฐธรรมนูญส.ป.ก.ดำเนินการจัดซื้อที่ดินโดยใช้เงินกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมโดยในที่ประชุมมีเรื่องเสนอเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการคัดเลือกเกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน 

การขออนุญาตโอนสิทธิ และตกทอดทางมรดกสิทธิการเข้าทำประโยชน์ ในที่ดินเขตปฏิรูปที่ดิน การคัดเลือกเกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในที่ดินแทนรายเดิม การขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อสาธารณูปโภค ซึ่งเบื้องต้นคณะอนุกรรมการปฏิรูปที่ดินได้ประชุมพิจารณาเห็นชอบให้เข้าทำประโยชน์ในที่ดินทุกรายแล้ว




*************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
19/09/56

ไม่มีความคิดเห็น: