วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองราชบุรี จัดโครงการชุมชนปราศจากลูกน้ำยุงลายแบบยั่งยืนครั้งที่ 3






เทศบาลเมืองราชบุรี จัดโครงการชุมชนปราศจากลูกน้ำยุงลายแบบยั่งยืนครั้งที่ 3




ที่ศาลารวมใจ เทศบาลเมืองราชบุรี นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ชุมชนปราศจากลูกน้ำยุงลาย  พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการกันอย่างพร้อมเพรียง โดยมี อสม.ของแต่ละชุมชนเข้าร่วมโครงการในโอกาสนี้ด้วย

ในปีงบประมาณ  2556 เทศบาลเมืองราชบุรีได้จัดทำแผนการปฏิบัติในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยการพ่นหมอกควันควบคุมป้องกันพาหะนำโรคไข้เลือดออก เป็นประจำทุกเดือนในชุมชนเขตเทศบาลทั้ง 35 ชุมชน รวมทั้งโรงเรียนและที่สาธารณะต่างๆ  งานป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองราชบุรี ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองราชบุรี ในการจัดทำโครงการชุมชนปราศจากลูกน้ำยุงลายแบบยั่งยืน 

และได้กำหนดแนวทางในการควบคุมโรคไข้เลือดออกในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี และอาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองราชบุรี ทุก 3 เดือน เพื่อดำเนินการป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออกอย่างสม่ำเสมอ ทั้ง 35 ชุมชน โรงเรียนในเขตเทศบาล 12 โรงเรียน วัดในเขตเทศบาล 10 วัด และโรงโอ่งจำนวน 10 โรง ซึ่งในปัจจุบัน พบว่าผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ลดลงถึง 78 % จากปี 2555 พบผู้ป่วยจำนวน 80 ราย แต่ในปี 2556 มีผู้ป่วยเพียง 17 รายเท่านั้น ดังนั้นเทศบาลเมืองราชบุรี จึงได้ขอความร่วมมือจากประชาชน จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในบ้านของตนเอง เพื่อเป็นการกำจัดลุกน้ำยุงลายปรับปรุงสิ่งแวดล้อม ในบ้าน และนอกบ้านให้ใสสะอาด เพื่อป้องกันลูกน้ำยุงลายอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ




********************************************
ภาพ/ข่าว   ศิริพงษ์ เติมอารมณ์
03/09/56

ไม่มีความคิดเห็น: