วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนร่องมรสุมกำลังแรงจะพาดผ่านประเทศไทยตอนบน ตั้งแต่วันที่ 25-29 ก.ย.นี้ ส่งผลให้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลาง มีฝนตกหนัก






กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนร่องมรสุมกำลังแรงจะพาดผ่านประเทศไทยตอนบน ตั้งแต่วันที่ 25-29 ..นี้ ส่งผลให้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลางมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงในพื้นที่ตามแนวร่องมรสุม




กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ในวันที่ 25 ..56 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 4:00 .บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้ร่องมรสุมมีกำลังแรงขึ้นและพาดผ่านประเทศไทย ส่งผลให้ 5 วันระหว่างวันที่ 25-29 ..นี้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลางและส่งผลให้มีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงในพื้นที่ตามแนวร่องมรสุม

ในส่วนของจังหวัดราชบุรี ได้มีการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เนื่องจากฝนตกหนักในระยะนี้ อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบต่ำริมน้ำ ที่ลาดเชิงเขา และพื้นที่เสี่ยงภัย ให้เตรียมการป้องกันและระมัดระวัง พร้อมทั้งกำชับหน่วยงานเตรียมพร้อมเฝ้าระวังตรวจสอบเส้นทาง เขื่อน ฝาย อ่าง คันกั้นน้ำ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และใช้ประโยชน์จากมิสเตอร์เตือนภัย




**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
25/09/56

ไม่มีความคิดเห็น: