วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองราชบุรี จัดโครงการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหายาเสพติด เอดส์ในสถานศึกษา







ศูนย์สุขภาพชุมชนประชานุเคราะห์โรงพยาบาลราชบุรีจัดโครงการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหายาเสพติด เอดส์ในสถานศึกษา




นางศมานันท์  เหล่าวณิชวิศิษฏ  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหายาเสพติด เอดส์ในสถานศึกษา ปี 2556 โดยมี นายแพทย์ ธนะบุญ ประสานนาม หัวหน้ากลุ่มภารกิจปฐมภูมิ โรงพยาบาลราชบุรี กล่าวรายงานพร้อมด้วย นักเรียน ครู เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง ณ ห้องประชุมอาคารเอนประสงค์โรงเรียนดรุณาราชบุรี

ด้วยปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญ ที่มีผลกระทบและเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติซึ่งรัฐบาลได้ประกาศให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ พร้อมทั้งกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์   และแผนป้องกันปราบปรามยาเสพติด เพื่อต่อสู้ ป้องกัน และแก้ไขกับปัญหายาเสพติดที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นโดยเฉพาะการแพร่ระบาดของยาเสพติดในแหล่งชุมชน ที่จัดว่าเป็นแหล่งที่พบผู้ติดยาเสพติดมากแห่งหนึ่ง  ซึ่งยาเสพติดได้แพร่ระบาดไปยังประชาชนทุกกลุ่มในเขตชุมชน ทุกหมู่บ้าน และปัญหาการแพร่ระบาดของ โรคเอดส์ ยังเป็นปัญหาที่มีความรุนแรงเช่นเดียวกัน  โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนและนักเรียนที่ยังขาดทักษะ การดำเนินชีวิต และรวมถึงผลสืบเนื่องจากปัญหายาเสพติด ภายใต้สภาพการเปลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็วของสังคมในยุคปัจจุบัน  

ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจตระหนักถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น  และรู้จักวิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้อง พร้อมทั้งร่วมกันป้องกัน แก้ไขควบคุมปัญหายาเสพติดและโรคเอดส์ สนองนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและโรคเอดส์ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่ มุ่งเน้นที่การสร้าง การให้ความรู้ถึงโทษภัยการป้องกันตัวเองจากยาเสพติด



***************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
12/09/56

ไม่มีความคิดเห็น: