วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

พิธีไหว้ครู นักศึกษาวิชาทหาร จังหวัดทหารบกราชบุรี ประจำปี 2556






พิธีไหว้ครู นักศึกษาวิชาทหาร จังหวัดทหารบกราชบุรี ประจำปี 2556




ที่หอประชุม โรงเรียนคุรุราษฎร์รังสฤษฏ์ อ.จอมบึง รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกราชบุรี เป็นประธานในพิธีไหว้ครู นักศึกษาวิชาทหาร จังหวัดทหารบกราชบุรี ประจำปี 2556 โดยมีนักศึกษาวิชาทหาร จังหวัดทหารบกราชบุรี เข้าร่วมในพิธีกว่า 150 คน
            
ตามที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนกำหนดให้ นักศึกษาวิชาทหาร ศูนย์ฝึก หน่วยฝึก ของมณฑลทหารบก และจังหวัดทหารบกกระทำพิธีไหว้ครูระหว่างการ/ศึกษา ประจำปีนั้นๆ บัดนี้หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร จังหวัดทหารบกราชบุรี ได้ดำเนินตามนโยบายดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารทุกชั้นปี ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที ต่อ ครู อาจารย์ผู้ฝึกสอน ที่ถ่ายทอดวิชาความรู้ ประสบการณ์ทางด้านการทหารจนเกิดผลดีต่อตนเองและประเทศชาติในอนาคต เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารเกิดความภาคภูมิใจมีขวัญ และกำลังใจ ที่มีผู้บังคับบัญชาทางฝ่ายทหาร มีคณาจารย์ทางฝ่ายพลเรือน ให้ความสนใจ 

รวมทั้งให้การสนับสนุนการฝึก/ศึกษา ของนักศึกษาวิชาทหารด้วยดีตลอดมา เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารมีความเสียสละ และบำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้ด้อยโอกาส โดยพิธีไหว้ครูในครั้งนี้กำหนดให้ผู้แทนนักศึกษาวิชาทหารนำพานพุ่มซึ่งเป็นผลไม้เพื่อนำไปมอบให้กับผู้เจ็บป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล อ.จอมบึง จ.ราชบุรี



***********************************************
ภาพ/ข่าว  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์

12/09/56

ไม่มีความคิดเห็น: