วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดราชบุรีประชาสัมพันธ์โครงการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซหุงต้ม ภาคครัวเรือน






จังหวัดราชบุรีประชาสัมพันธ์โครงการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซหุงต้ม ภาคครัวเรือน



ายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลประกาศการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2556 และมีมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับราคาดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มครัวเรือนรายได้น้อยใช้ไฟไม่เกิน 90 หน่วย สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้จากบิล/ใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้า/เอกสารยืนยันสิทธิ์เดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2556 ที่มีข้อความแจ้งรับสิทธิ์ ช่วยเหลือราคาก๊าซ LPG และกลุ่มครัวเรือนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีพื้นที่ร้านค้าไม่เกิน 50 ตารางเมตร สามารถตรวจสอบสิทธิ์จากประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิ์ที่ สำนักงานเขต/เทศบาล/อบต. ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2556 เป็นต้นไป 

และเมื่อพบว่าท่านมีสิทธิ์ สามารถนำหลักฐานบัตรประชาชน และทางบัตรจากแบบสำรวจผู้ประกอบการร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร หรือผู้ไม่มีไฟฟ้าใช้ สำรวจโดยสวนดุสิตโพล (ถ้ามี) มารับบัตรแสดงสิทธิ์ได้ที่สำนักงานเขต/เทศบาล/อบต. ตั้งแต่วันที่ 5-30 สิงหาคม 2556 ท่านสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านค้าก๊าซ LPG ที่ใช้สิทธิ์ได้ที่สำนักงานเขต/เทศบาล/อบต. หรือดูได้จากร้านก๊าซ LPG ที่มีป้าย/สติ๊กเกอร์ระบุข้อความ "ร้านนี้ อยู่ในโครงการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภาคครัวเรือนและมีรหัสร้านค้าที่ได้รับจากกระทรวงพลังงาน และใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2556 เป็นต้นไป 

โดยการส่งข้อความขอใช้สิทธิ์ด้วยระบบ SMS ผ่านโทรศัพท์มือถือ ส่วนร้านค้าก๊าซ LPG ที่ไม่มีชื่อประกาศไว้ หากต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพลังงานจังหวัด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 032-391704-6




**************************************8
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
05/09/56

ไม่มีความคิดเห็น: