วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดราชบุรีจัดขบวนอัญเชิญพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิม อย่างยิ่งใหญ่ ตระการตา







จังหวัดราชบุรีจัดขบวนอัญเชิญพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิม อย่างยิ่งใหญ่ ตระการตา




เวลา 17.00 น. วันนี้ (5ต.ค.56) จังหวัดราชบุรีจัดริ้วขบวนอัญเชิญพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิมเข้าสู่ตัวเมืองราชบุรีอย่างยิ่งใหญ่โดยการจัดขบวนช้างกว่า 36 เชือก มีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นั่งบนหลังช้างนำขบวนมา โดยมีขบวนธง ขบวนกลองสะบัดชัย   ขบวนชุดอังกอร์  ขบวนกชุดจีน ขบวนนักเรียนในจังหวัดราชบุรี และขบวนทหารม้ากว่า 50 ตัว  ที่สร้างความงดงามและประทับใจแก่ผู้เข้าชมขบวนเป็นอย่างมาก โดยขบวนเริ่มเคลื่อนจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ไปยังสนามกีฬาจังหวัดราชบุรี 

ส่วนการจัดงานดังกล่าว สืบเนื่องจากมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลท์ฯ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และสมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทยจีน 2008 ได้จัดโครงการสร้างรูปเคารพพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิม (เจ้าแม่กวนอิม) องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดความสูง 84 เมตร ลักษณะประทับยืนบนก้อนเมฆ มีความโดดเด่นงดงาม ผสมผสานศิลปะของไทยและจีนอย่างกลมกลืน นับเป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่งดงามที่สุดและใหญ่ที่สุดเท่าที่มีการสร้างมาในประวัติศาสตร์ของศาสนาพุทธ ซึ่งจะเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ของโลก เป็นถาวรวัตถุและศิลปวัตถุที่ทรงคุณค่าในพระบวรพุทธศาสนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 

ซึ่งจะประดิษฐาน ณ บ้านหินสี ตำบลยางหัก อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ซึ่งระหว่างวันที่ 5-15 ตุลาคม 2556 ณ สนามกีฬาราชบุรี และจะมีพิธีเปิดในวันที่ 7 ตุลาคม 2556 เวลา 09.45 น. กำหนดจัดพิธีเททอง ในวันที่ 14 ตุลาคม 2556 เวลา 17.00 น.ณ บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี และกำหนดประกอบพิธีเททอง ณ จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้านอีก 7 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศ จีน,พม่า,ลาว,เวียดนาม,กัมพูชา,มาเลเซีย และสิงคโปร์ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ และเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธาปิดทองพระหัตถ์ รวมทั้งลงนามในสมุดลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสมหามงคลเพื่อรวบรวมนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป



******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม

07/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: