วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวพยากรณ์อากาศ






ข่าวพยากรณ์อากาศ




พายุไต้ฝุ่น นารี” (NARI) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณชายฝั่งเมืองดานัง ประเทศเวียดนามโดยได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน พายุดีเปรสชั่นและหย่อมความกดอากาศต่ำอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (16 ต.ค. 56) ได้เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยบริเวณจังหวัดมุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานีแล้ว พายุนี้จะทำให้มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางทั่วไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรงบริเวณจังหวัดมุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ในระยะ 1-2 วันนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 16-19 ตุลาคม 2556 ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลงได้ 5-8 องศาเซลเซียส จากอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงที่แผ่ลิ่มลงมาปกคลุม

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ (16 ต.ค. 56) จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง กับมีลมแรง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง  มีเมฆบางส่วน และมีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดสระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด บริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก  มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ลมตะวันตก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก  มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีเมฆบางส่วน และโอกาสมีฝนตก ร้อยละ 70




****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา  
16/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: