วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตรวจดูคอสะพานที่ขาดใน อ.สวนผึ้ง






รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตรวจดูคอสะพานที่ขาดใน อ.สวนผึ้ง




หลังจากที่ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาส่งผลให้  เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  และน้ำป่าได้ซัดคอสะพานขาดหลายแห่ง ประชาชนถูกตัดขาดจากโลกภายนอกในเบื้องต้นประมาณ 30 ครัวเรือน  และสถานการณ์ของฝนที่ตกก็ยังคงตกอยู่อย่างต่อเนื่องจาก 
          
ในวันนี้(7 ต.ค.56) นายวิเชษฐ์  เกษมทองศรี  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายนิสิต  จันทร์สมวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และคณะ ได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณสะพานบ้านทุ่งแฝก หมู่ 2ต.สวนผึ้ง  เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวนั้นถูกน้ำป่าซัดคอสะพานขาด  ประชาชนกว่า 80 ครัวเรือน ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องใช้เส้นทางอื่นที่อ้อมไปไกลหลายกิโลเมตร  ระดับยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและไหลเชี่ยว เซาะตลิ่งด้านข้างพังตลอดแนวลำห้วย    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ประสานกับ พันโทชูเกียรติ  รักษาวงศ์  หัวหน้ากองกิจการพลเรือน กรมการทหารช่างราชบุรี เพื่อส่งสะพานเครื่องหนุนมั่นขนาดหนัก 84 A จำนวน   1 ชุด  และแบบ M 4 เครื่องหนุนมั่นยาว  12 เมตร จำนวน  3  ชุด  ไปวางชั่วคราวให้ชาวบ้านหมู่ที่  2 บ้านทุ่งแฝกได้ใช้ชั่วคราวไปก่อน 

คาดว่ากำลังทหารพร้อมสะพานจะไปถึงในบ่ายของวันนี้พร้อมทั้งได้ประสานของบประมาณของ อบจ.ราชบุรีเข้าปรับปรุงซ่อมแซมบริเวณคอสะพานบ้านทุ่งแฝกให้มีมาตรฐานมั่นคงมากยิ่งขึ้น  เนื่องจากสะพานแห่งนี้ถูกน้ำป่าพัดขาดเป็นประจำทุกปี 
     
ส่วนสภาพอากาศในพื้นที่ อ.สวนผึ้งนั้นยังคงมีฝนตกอยู่อย่างต่อเนื่อง ส่วนปริมาณน้ำป่าที่ไหลลงสู่แม่น้ำลำภาชีก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าภายในเย็นวันนี้พื้นที่ใน อ.ด่านมะขามเตี้ย  จ.กาญจนบุรี ก็จะได้รับผลกระทบจากน้ำป่าที่ไหลจากแม่น้ำลำภาชี  ใน อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างแน่นอน




*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
08/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: