วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี1-1 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี






ศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ก่อนเสมอกันไป 1-1 ทำให้ทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด




ศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เกมที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เจ้าถิ่นนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  ตัวแทนจากศึกดิวิชั่น1 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ตัวแทนจากศึกไทยพรีเมียร์ลีก โดยในเกมนัดแรกทั้งสองทีมเสมอกันมาแบบไรสกอร์

เริ่มเกมในครึ่งแรก มีสายฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้สภาพสนามค่อนข้างลื่น แต่ก็ไม่เป็นปัญหาต่อการแข่งขัน ในนาทีที่ 7 เจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก จากจังหวะเก็บตกแถวสองของ พลวัฒน์ วังฆะฮาด ก่อนตัดสินใจยิงแต่ยังทำได้ไม่ดีพอ บอลหลุดกรอบออกหลังไป 
จากกนั้นในนาทีที่10 แฟนบอลทีมเยือนราชบุรีฯ ก็ได้เฮกันลั่นจากจังหวะที่ จอห์น โอเบรก้อน ใช้ความแข็งแกร่งกระชากบอลหนีการประกบของ ซาโตชิ นากาโนะ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจกดด้วยขวาเต็มแรงบอลพุ่งผ่านมือ มอยเซ่ อุริช เข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมราชบุรีฯ บุกขึ้นนำไปก่อน 1-0


หลังจากเสียประตู เจ้าถิ่นก็โหมบุกกดดันอย่างหนักหวังจะยิงประตูตีเสมอให้ได้ นาทีที่18 มาได้โอกาสจากการยิงไกลนอกกรอบระยะประมาณ 25 หลาของ สารัช อยู่เย็น แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น  ในช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมเริ่มเล่นกันหนักมากขึ้นท่ามกลางสายฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างหนัก และต้องมาเหลือตัวผู้เล่นฝั่งละ 10 คน จากจังหวะที่ ประลอง สาวันดี และ ฟาหริด หมาดโสะ ไปเล่นนอกเกมใส่กัน ทำให้ผู้ตัดสิน ตัดสินใจควักใบแดงให้ทั้งคู่ออกจากสนามทันที หลังจากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเกิดขึ้น ทำให้จบครึ่งแรกทีมเยือน ราชบุรีฯ บุกมานำอยู่ 1-0

กลับมาเริ่มเกมกันต่อในครึ่งหลังเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกกดดันเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 61 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูตีเสมอแบบสุดๆ จากจังหวะขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งขวาของ พลวัฒน์ วังฆะฮาด ก่อนไหลมาให้ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ได้โอกาสยิงจ่อๆ แต่ทว่าบอลยังไปติดเซฟของ ชยุตย์ นาคชำนาญ นายทวารทีมราชบุรีฯ ออกหลังไป 


ถัดมาอีกแค่นาทีเดียวแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่นสนามจากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม แนวรับของทีมเยือนสกัดบอลไม่ขาด ก่อนที่บอลจะหลุดมาเข้าทาง โนอาห์ ชิวูต้า ได้โอกาสจิ้มบอลไปชนเสาก่อนจะกระเด้งมาโดนหัวของ ชยุตย์ นาคชำนาญ นายทวารทีมเยือน บอลค่อยๆไหลย้อนเข้าประตูไป ช่วยให้เจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1


เกมเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่นมาได้โอกาสทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะการยิงด้วยขวา วันใหม่ เศรษฐนันท์ แต่ทว่าบอลกลับหลุดเสาสองออกหลังไปแบบได้ลุ้น หลังจากนั้นเจ้าถิ่นยังคงโหมบุกกดดันอย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ ทำให้จบเกมทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 ทำให้ทีมเยือนราชบุรี มิตรผล เอฟซี ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน โดยจะเข้าไปชิงกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

หลังจบเกมการแข่งขัน เกิดเหตุการณ์วุ่นวายที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เมื่อแฟนบอลเจ้าถิ่นเกิดอาการไม่พอใจผู้ตัดสิน และผู้เล่นทีมเยือน จึงได้ขว้างปาขวดน้ำเข้าใส่ผู้ตัดสินขณะเดินออกจากสนาม สร้างความแตกตื่นกับแฟนบอลทีมเยือนอย่างมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมเหตุการณ์เอาไว้ได้



****************************************
ภาพ/ ศิริพงษ์  เติมอารมณ์ 
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา 
03/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: