วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

นายมานิต นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1พร้อมคณะ ร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 7 ชลประทานจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูปลายท่อผันน้ำ ที่บ้านทุ่งหินสี ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี






นายมานิต นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1พร้อมคณะ ร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 7 ชลประทานจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูปลายท่อผันน้ำ ที่บ้านทุ่งหินสี ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นทางน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยมะหาด จะไหลไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง เพื่อที่จะเติมให้กับพี่น้องชาวเมืองราชบุรี ได้ใช้น้ำกันอย่างเพียงพอ และแก้ปัญหาภัยแล้งได้ในเบื้องต้น




ที่ห้องประชุมสำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 7  นายมานิต  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี เขต 1  พร้อมด้วย สจ.ประภาส  มากสิน สจ.อำนาจ  ทองพิบูลย์ และสจ.กุลวลี  นพอมรบดี  ได้เข้าร่วมประชุมพร้อมรับฟังบรรยายสรุป และร่วมหารือการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ และการแก้ไขสถานการณ์ภัยแล้งของจังหวัดราชบุรี นอกจากนนี้นายมานิต  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี เขต 1  พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง บ้านทุ่งหินสี ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจพื้นที่ดูปลายท่อผันน้ำ จากอ่างเก็บน้ำห้วยมะหาดไปสู่อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง

นายมานิต นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1 กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบปริมาณน้ำจาก 1 เดือนที่ผ่านมา  ปริมาณน้ำที่ไหลผันน้ำมา อยู่ที่ 240,000 ลูกบาตรเมตร ซึ่งขณะนี้ชลประทานได้รับมอบพื้นที่ในเรื่องท่อ ได้ประสานกับกลุ่มผู้ใช้น้ำ ในรอบฤดูฝนที่ผ่านมา เปิดผันน้ำ 3 เดือน ได้ปริมาณน้ำ 750,000 ลูกบาตรเมตร ซึ่งเป็นการเติมน้ำที่อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง ขณะนี้ที่อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง มีปริมาณเก็บกักน้ำอยู่ที่ 60 % จาก 36 ล้านลูกบาตรเมตร ตอนนี้มีความจุแค่ 20 ล้านลูกบาตรเมตร ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นหาน้ำจากแหล่งน้ำอื่นๆส่งไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง เพื่อให้ประชาชนในหลายพื้นที่ เช่น อ.ปากท่อ อ.เมืองราชบุรี ได้ใช้น้ำเพื่อนำมาใช้ในการเกษตร อุปโภค บริโภค 

นายมานิต นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1 กล่าวเพิ่มเติมว่า หากในช่วงปีนี้มี ดีเปสชั่นมาอีก 1 ครั้ง อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็งก็ยังมีปริมาณน้ำที่สามารถใช้ได้อีกระดับหนึ่ง แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ต้องลงมาดูพื้นที่ในวันนี้ เนื่องจากอ่างเก็บน้ำห้วยมะหาดเปิดน้ำไปสู่อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง ยังมีอีก 1 โครงการ คือการที่เอาน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคยซึ่งเป็นโครงการชลประทานขนาดกลาง มาเติมที่อ่างเก็บน้ำที่ห้วยมะหาดอีก 1 โครงการ เพื่อให้อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็งมีปริมาณน้ำที่เพียงต่อประชาชนในพื้นที่



***********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
15/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: