วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กรมการทหารช่าง จัดการบรรยายเชิงปฏิบัติการ เรื่องการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชน ตามแนวพระราชดำริ






กรมการทหารช่าง จัดการบรรยายเชิงปฏิบัติการ เรื่องการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชน ตามแนวพระราชดำริ




ที่สโมสรนายทหารค่ายภาณุรังษี  อ.เมือง จ.ราชบุรี กรมการทหารช่างจัดการบรรยายพิเศษเชิงปฏิบัติการ เรื่องการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชน ตามแนวพระราชดำริ ให้กับทหารกองประจำการก่อนปลดเป็นทหารกองหนุน ผลัดที่ 2/2555 โดยมี ดร.รอยบุญ รัศมีเทศ  กรรมการและรองเลขาธิการมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในครั้งนี้
            
เนื่องด้วยทหารกองประจำการ ในรุ่นนี้ มีภูลำเนาเดิมอยู่ในจังหวัดภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเคยเป็นจังหวัดที่ประสบปัญหาอุทกภัย ในปีที่ผ่าน เพื่อให้ชุมชนได้มีการเตรียมความพร้อม ด้านการจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจของประเทศ กรมการทหารช่างจึงได้จัดให้มีการบรรยายเชิงปฏิบัติการ เรื่องการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชน ตามแนวพระราชดำริ

เพื่อให้ทหารกองประจำการได้รับรู้ ประสบการณ์ ของการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชน ตามแนวพระราชดำริ และสามารถบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ให้เหมาะกับสภาพภูมิสังคม สามารถหาน้ำได้ เก็บน้ำไว้ ใช้น้ำเป็น และบริหารจัดการน้ำอย่างมรประสิทธิภาพ นำไปสู่การเป็นต้นแบบการพัฒนา และบริหารจัดการน้ำชุมชน เพื่อขยายผลสำเร็จไปยังชุมชนอื่น เกิดเป็นเครือข่ายการจัดการน้ำชุมชนต่อไป



******************************************
ภาพ/  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
22/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: