วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รวบสาวตกงานเข้าไปชิงทองในร้านทองใช้พริกป่นสาดหน้า






รวบสาวตกงานเข้าไปชิงทองในร้านทองใช้พริกป่นสาดหน้า



เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 30 ก.ย.56  ร.ต.ท.ประสาน  ทองฉิม  ร้อยเวร สภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปชิงทองที่ร้านทองสุกัญญา  เลขที่ 48  ถ.ทรงประพาส  เขตเทศบาลเมืองโพธาราม  และพลเมืองดีได้ช่วยกันจับคนร้ายไว้ได้  จึงเดินทางไปตรวจสอบ  พบประชาชนที่กำลังจับจ่ายซื้อของอยู่ภายในตลาดสดได้ช่วยกันจับตัวนางสาวเจนนิษา  จิระเวช  อายุ 35 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 142  หมู่ 6  ต.ยางน้ำกลัดใต้  อ.หนองหญ้าปล้อง  จ.เพชรบุรี  พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำจำนวน 5 เส้น  น้ำหนักรวม 10 บาท มูลค่า 205,000 บาท  จึงได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวน 
        
จากการสอบสวนนางนภัสสร  ธนาคุณกิตติ  อายุ 62 ปี  เจ้าของร้านทองสุกัญญา ซึ่งยังอยู่ในอาการแสบตาทั้งสองข้างเพราะถูกคนร้ายสาดพริกป่นใส่ตาได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ทำทีเข้ามาขอซื้อสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท 2 เส้น ตนจึงได้นำทองออกมาให้เลือกลายจำนวนหลายเส้น  ซึ่งคนร้ายก็ใช้เวลาเลือกอยู่นาน จนรู้สึกแปลกใจช่วงจังหวะที่เผลอ คนร้ายก็ใช้พริกป่นสาดใส่ตาก่อนจะคว้าทองจำนวน 5 เส้นแล้ววิ่งออกไปจากร้าน  ตนจึงได้ตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนั้นช่วยกันจับ และสามารถจับกุมได้ 
       
ด้านนางสาวเจนนิษา  จิระเวช  ก็ให้การว่า ตนเองนั้นเป็นหนี้นอกระบบจำนวน 60,000 บาท และไม่มีงานทำ  จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีขาว  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนตระเวนหาร้านทองที่เจ้าของร้านอยู่คนเดียว  ก่อนจะเข้าไปทำทีขอดูทอง  และนำพริกป่นที่แวะซื้อที่ร้านค้าตามข้างทางสาดใส่ตาเจ้าของร้านก่อนจะนำทองวิ่งหนีออกจากร้านเพื่อจะได้นำทองไปขายแล้วนำเงินไปใช้หนี้นอกระบบ  แต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนางสาวเจนนิษา  จิระเวช    ไว้ดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้ยานพาหนะต่อไป




*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม 
01/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: