วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

แถลงข่าวงานประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล ครั้งที่ 5







คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ร่วมกับ ททท.และ อบจ.ราชบุรี จัดงานประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล ส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดหาทุนให้ กับนักศึกษา




ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัย ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานประเพณี "ปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล ครั้งที่ 5” ตอน ร่วมสำนึกคุณค่าท้องถิ่นไทย โดยนายวินัย รุ่งฤทธิ์เดช ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย คสม. นางสาวดวงใจ คุ้มสะอาด ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง 

เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวถ้ำจอมพล และจัดหาทุนการศึกษา ให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ขาดแคลน เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 สำหรับการจัดงานในปีนี้คณะกรรมการคสม.ต้องการยกระดับการจัดงานประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพลให้เป็นงานระดับจังหวัดและระดับประเทศ โดยมีไฮไลท์จัดการแสดงแสง สี เสียง ตอน "สำนึกคุณค่าท้องถิ่นไทยพระบารมีไท้แผ่ไพศาล ตำนานของกาลเวลา โครงเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ ที่มีความเชื่อมโยงกับราชวงศ์จักรีและจังหวัดราชบุรี การเสด็จประพาสถ้ำจอมพลของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และรากเหง้าความเป็นมาของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง 

ซึ่งมีดารานักร้องโจนัส แอนเดอร์สัน ร่วมแสดงพร้อมนักแสดงกิตติมศักดิ์ ของมหาวิทยาลัย และหัวหน่วยราชการร่วมแสดง อาทิ ผศ.ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ อดีตอธิการบดี กำหนดจัดการแสดงแสง สี เสียงในวันที่ 28 – 30 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณเวทีเชิงเขา มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และมีพิธีเปิดงานในวันที่ 28 ตุลาคม 2556
           
และการจัดงานประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพลครั้งนี้กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การโชว์ว่าวของสมาคมนักบินว่าว ประเทศไทย กิจกรรมประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพลของนักศึกษา การแข่งขันปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล การเดินขึ้นเขาจอมพลชมวิวเมืองจอมบึง การปั่นจักรยานเที่ยว ชมสวนรุกขชาติและบริเวณรอบถ้ำจอมพล การแข่งขันวอลเล่ย์บอล การแข่งขันชกมวยไทย การแสดงของนักศึกษาและนิทรรศการผลงานทางวิชาการของแต่ละคณะ การประชาสัมพันธ์รับสมัครนักศึกษาประจำปีการศึกษา 2557 นิทรรศการของชมรมการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี การจำหน่ายสินค้าราคาถูก และมหกรรมดนตรีทุกค่ำคืน




*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา

03/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: