วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

น้ำป่าไหลเข้าท่วม อ.สวนผึ้ง คอสะพานขาด ชาวบ้านถูกตัดขาดกว่า 30 ครัวเรือน






น้ำป่าไหลเข้าท่วม อ.สวนผึ้ง  คอสะพานขาด ชาวบ้านถูกตัดขาดกว่า 30 ครัวเรือน




หลังจากที่มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้วันนี้(7 ต.ค.56)ในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณริมลำห้วย  ปริมาณน้ำในแม่น้ำลำภาชี มีปริมาณสูงขึ้นเกือบถึงคอสะพาน  คอสะพานบริเวณบ้านทุ่งแฝก หมู่ ต.สวนผึ้ง  อ.สวนผึ้ง  ถูกน้ำเซาะตัดขาด ชาวบ้านสัญจรไปมาไม่ได้ ต้องหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางไกลออกไประยะทางหลายกิโลเมตร  ส่วนบ้านทุ่งกุลา หมู่ ต.ตะนาวศรี  อ.สวนผึ้ง น้ำป่าซัดสะพานขาด  ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวกว่า 30 ครัวเรือนถูกตัดขาด   

ทางศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.ราชบุรี ได้เร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือ  นอกจากนี้ที่บริเวณฝายน้ำล้น ลำภาชีบ้านท่ามะขาม  ต.สวนผึ้ง  ถูกน้ำป่าซัดท่อนซุงและท่อนไม้ขนาดใหญ่มาขวางทางน้ำ  ชาวบ้านต้องช่วยกันนำท่อนซุงและเศษกิ่งไม้ต่างๆออกจากบริเวณดังกล่าวเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวก  จะได้ไม่เอ่อขึ้นมาท่วมบ้านเรือนประชาชน    นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าโค่นล้มจำนวน 8 ต้นเพราะดินอ่อนตัว  ในถนนสายสวนผึ้ง ห้วยผาก  ทำให้ไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวดับและการจราจรติดขัดเพราะเสาไฟฟ้าขวางถนน   เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เร่งดำเนินการยกเสาไฟฟ้าขึ้นและเตรียมจ่ายไฟให้กับประชาชนได้ใช้   

ส่วนสถานการณ์ฝนขณะนี้ก็ยังคงตกต่อเนื่องคาดว่าน้ำป่าที่ไหลลงมาจากเทือกเขาตะนาวศรีจะยังคงไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งประชาชนที่อยู่ในบริเวณริมแม่น้ำและริมลำห้วยได้อพยพขึ้นที่สูงแล้ว




*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม

08/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: