วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รวบ โน้ต โพหัก ยิงคู่อริดับคาที่ 2 เจ็บสาหัส 1 รับก่อเหตุมาโชกโชน






รวบ โน้ต  โพหัก  ยิงคู่อริดับคาที่ เจ็บสาหัส 1 รับก่อเหตุมาโชกโชน




เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 12 ต.ค.56  พล.ต.ต.กฤษณะ  ทรัพย์เดช  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระ  วิจิตรหงส์  ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจ.ราชบุรี และ พ.ต.อ.ชวลิต  สุขสุวรรณ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร อ.บางแพ  จ.ราชบุรี ได้นำตัวนายนายสาธิต  คำสุข  หรือ โน้ต  โพหัก  อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ.444/2556  ลงวันที่ 11 ต.ค.56  กฟระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  มาแถลงข่าวพร้อมอาวุธปืนยาว คาร์บิน จำนวน 1 กระบอก ที่ห้องประชุม กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.ย.56  นายสาธิต  คำสุข   ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายรุ่งนิรันดร์  เอี่ยมใจตรง  และนายธัชพล  คุณวงษา  เสียชีวิต  และยิงนายอัครพงศ์  สุขชู  ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณ  ถนนสายบางแพ-ดำเนินสะดวก  ต.หัวโพ  อ.บางแพ  จ.ราชบุรี  และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ที่มาก่อเหตุคือนายสาธิต  จึงได้ออกหมายจับ และสามารถไปติดตามจับกุมมาได้   โดยนายสาธิต  นั้นให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกที่ยังหลบหนีอยุ่ก่อเหตุยิงนายรุ่งนิรันดร์ และนายธัชพล ส่วนนายอัครพงศ์   จริงสาเหตุมาจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันแล้วกลุ่มของตนเองสู้ไม่ได้ จึงกลับไปเอาปืนมายิงทั้งสามคน  ก่อนจะนำปืนไปทิ้งในคลอง และแยกย้ายกันหลบหนีจนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติของนายสาธิต พบว่าเคยก่อเหตุยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ลักขโมย มามากกว่า10ครั้ง  เคยติดคุกมาแล้ว 3 ครั้ง และมีคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย  จนทำให้ชาวบ้านในระแวกบ้านของนายสาธิต นั้นหวาดกลัวเพราะนายสาธิตได้เดินประกาศทั้งหมู่บ้านว่า ถ้าใครนำข้อมูลของนายสาธิตไปแจ้งให้ตำรวจรู้ จะฆ่าและเผาทิ้ง   และก็มีผู้ที่เคยถูกนายสาธิตนั้นทำร้ายร่างกายอาการสาหัสมาแล้ว  ชาวบ้านจึงไม่ใครกล้ายุ่ง   ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวนายสาธิตมาทำการสอบสวนและขยายผลไปถึงเพื่อนร่วมแก๊งที่ยังหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมและนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป




*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
14/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: