วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน






วิทยาการตำรวจ กองบัญชาการศึกษา อบรมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน หลักสูตรสารวัตรรุ่นที่ 121


ที่สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดราชบุรี วัดเขาวัง วิทยาการตำรวจ กองบัญชาการศึกษา จัดฝึกอบรมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน หลักสูตรสารวัตรรุ่นที่ 121 โดยมีพระกิตติ สารเมธี  เจ้าอาวาสวัดเขาวัง เป็นประธานเปิดอบรมในครั้งนี้  ซึ่งมีคณะสงฆ์เป็นวิทยากรทางธรรม บรรยายธรรม แนะวิธีฝึกจิตภาวนา การอบรมข้าราชการตำรวจ อีกทั้งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการตำรวจและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เป็นการฝึกปฏิบัติตามหลักธรรมในพระพุทธศาสนา โดยวิทยากรทางธรรมของคณะสงฆ์ จะบรรยายธรรมถึงความหลากหลาย ในหน้าที่รับผิดชอบ ในการปฏิบัติงาน

ผู้เข้ารับฝึกอบรม จะได้รับการแนะแนวการฝึกจิตเจริญปัญญา ฝึกจิตภาวนา การเจริญสติกับชีวิตประจำวัน เข้าถึงและเข้าใจในคุณธรรม ของความเป็นมนุษย์ เป็นการลดละมิจฉาทิฐิทั้งปวงด้วยการฝึกบวช ฝึกปฏิบัติสมาธิ เพื่อรู้เท่าทันจิตสำนึก ของความเป็นมนุษย์  การอบรมครั้งนี้ มีข้าราชการตำรวจที่เข้ารับการอบรม ทั้งหมด 250นาย เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรจากทั่วประเทศ จัดการฝึกอบรมและพักที่วัด ฝึกบวชและศึกษาธรรมมะ สวดมนต์ ภาวนา ตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29-31 สิงหาคม 2555 ซึ่งวัดเขาวังได้รับมอบหมาย ให้ทำการอบรมข้าราชการตำรวจเป็นประจำทุกปี



 

****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
31/08/55

ไม่มีความคิดเห็น: