วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พิธีมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็บเล็ตกับโรงเรียนของรัฐ






สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 ทำพิธีมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็บเล็ตกับโรงเรียนของรัฐและเอกชนในสังกัดงวดแรกจำนวน 68 แห่ง รวม 2,736 เครื่อง พร้อมติวเข้มการเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการแท็บเล็ตให้โรงเรียนที่ได้รับการจัดสรร

 
ที่ห้องประชุมลีลาวดี (สปจ.เดิม)ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายวินัย ศรีเจริญ
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 เป็นประธานมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็บเล็ต แก่โรงเรียนโรงเรียนของรัฐและเอกชนในสังกัดที่ได้รับจัดสรร ระยะที่ 1 จำนวน 68 โรงเรียน โดยกระจายไปทุกอำเภอ รวม 2,736 เครื่อง เพื่อนำไปใช้ในการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1โดยจัดสรรให้โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 2,168 เครื่อง และโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน 568 เครื่อง

พร้อมทั้งประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการแท็บเล็ตให้ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดทั้ง 68โรงเรียน หลังจากทำพิธีมอบและชี้แจงเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการแท็บเล็ตให้ผู้บริหารสถานศึกษาที่ได้รับการจัดสรรแท็บเล็ตแล้ว สปพ.ราชบุรี เขต 1จะจัดการอบรมให้ความรู้และวิธีการใช้งานอย่างละเอียดแก่ครูสอน ป.1 อีกครั้ง คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาในการจัดการเรียนการสอน 

สำหรับแท็บเล็ตที่รัฐบาลแจกให้นักเรียน ได้มีการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น การเล่นเกม การเข้าถึงเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งได้จัดระบบอินเทอร์เน็ตในระบบคลาวด์ที่มีการล็อกและจำกัดการเข้าถึงเว็บไซต์หรือสื่อต่างๆ ที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ในตัวเครื่องมี Contentหรือสิ่งที่บรรจุ 4ส่วนด้วยกัน คือ บทเรียน ซึ่งมีบทเรียนต่างๆ หนังสือเรียน มีครบทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ มัลติมีเดีย มีโปรแกรมซอฟต์แวร์ในการสื่อความหมาย โดยการผสมผสานสื่อหลายชนิด เช่น ข้อความ กราฟิก ภาพเคลื่อนไหว เสียง วิดีทัศน์ และ แอปพลิเคชัน โปรแกรมที่ออกแบบมาให้ใช้งานภายในเบราว์เซอร์เท่านั้น ซึ่งสามารถทำสิ่งต่างๆ เช่น สร้างเอกสาร แก้ไขรูปภาพ และฟังเพลงได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อน ซึ่งจะสามารถใช้ประกอบการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี




***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
31/08/55

ไม่มีความคิดเห็น: