วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โจรแสบขโมยพระพรหมประจำหมู่บ้าน






โจรแสบขโมยพระพรหมประจำหมู่บ้าน


 

เมื่อเวลา 08.39 น. ของวันที่ 13 ส.ค.55 ที่ผ่านมา พ.ต.ท. สมชาย ทองเสงี่ยม  สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลเจดีย์หักว่ามีโจรขโมยพระพรหมและกระถางอ่างบัวที่ตั้งอยู่หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรราชบุรี  ม. 8  ต.เจดีย์หัก   อ.เมือง  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ซึ่งเป็นทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทรมีศาลพระพรหมตั้งอยู่ตรงกลางทางเข้าหมู่บ้าน   ตรวจสอบพบพระพรหมซึ่งเป็นพระประจำหมู่บ้านซึ่งประดิษฐานอยู่กลางศาลได้หายไปพร้อมกับตุ๊กตาช้างม้าที่อยู่บนศาลอย่างละ 1 คู่  นอกจากนี้กระถางอ่างบัวที่ตั้งอยู่ด้านหน้าศาล  2 ใบก็หายไปด้วย
              
จากการสอบถาม นาง จริยา กาญจนกูล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 ซ.วิศะวะเสนานิคม เขตเทศบาลเมืองราชบุรี นางจริยาได้ให้การว่าทุกเช้าตนจะต้องนำเครื่องเซ่นไหว้มาถวายเท้ามหาพรม (พระพรหม)ทุกเช้า แต่วันนี้พอมาถึงขณะที่ตนกำลังจะตั้งเครื่องเซ่นไหว้ก็สังเกตเห็นว่าเท้ามหาพรมที่เป็นแบบทองเหลืองทั้งองค์ขนาดหน้าตักกว้าง 9 นิ้วสูงประมาณ 1 ศอกได้หายไปและเดินสำรวจรอบๆก็พบว่ากระถางอ่างบัวลายมุขที่ตนและชาวบ้านได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ซื้อมาตั้งแต่ปี 2552 เพื่อจะได้ไว้สักการะบูชา ก็หายไปด้วย  จึงได้โทรแจ้งให้สายตรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ
  
ทางด้าน พ.ต.ท. สมชาย ได้สั่งการให้สายตรวจไปตรวจสอบร้านค้าของเก่าและร้านจำหน่ายพระเครื่องในเขตตรวจทั้งหมดว่ามีใครเอาพระพรหมและกระถางอ่างบัวมาขายบ้างหรือไม่ ถ้ามีให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยด่วน เพื่อจะได้ติดตามเบาะแสเพื่อหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป




****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
17/08/55

ไม่มีความคิดเห็น: