วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สถานการณ์การระบาดโรคมือเท้าปาก ที่ราชบุรีเริ่มดีขึ้นแล้ว








จังหวัดราชบุรียังคงมีมาตรเข้มป้องกันโรคมือเท้าปาก แม้ว่าสถานการณ์การระบาดของโรคเริ่มดีขึ้นแล้ว

 

เมื่อวันที่15 ส.ค.55 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลราชบุรี นาย   สุรพล แสวงศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการเตรียมความพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านภัยสุขภาพ กรณีโรค มือ เท้า ปาก จังหวัดราชบุรี ทั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์โรคมือ เท้า ปาก ในประเทศไทยล่าสุดมีผู้ป่วย จำนวน 23,312 ราย เสียชีวิต 2 ราย ส่วนใหญ่ผู้ป่วยเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี สำหรับจังหวัดราชบุรี มีผู้ป่วย จำนวน 356 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ซึ่งจังหวัดราชบุรี ได้กำหนดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคอย่างเข้มข้น ทั้งนี้ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมือดำเนินการ ได้แก่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรีควบคุมกำกับร้านเกมส์/อินเตอร์เน็ต ทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนสถานศึกษาในจังหวัดราชบุรี มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เป็นผู้ดูแล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาล ดูแลศูนย์เด็กเล็ก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดูแลสถานสงเคราะห์ผู้พิการทางสมองและสติปัญญา สมาคมอาสาสมัครสาธารณสุข แจ้ง อสม.ของจังหวัดราชบุรีเรื่องของสถานการณ์ การเฝ้าระวัง และการแนะนำเรื่องของสุขอนามัย

นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้าในจังหวัดราชบุรี ที่มีการจัดสวนสนุกสำหรับเด็ก ให้ดูแลทำความสะอาดสถานที่และของเล่นเด็ก เพื่อป้องกันโรคมือเท้าปากอีกทางหนึ่งด้วย

โอกาสนี้ นายสุรพล แสวงศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จังหวัดราชบุรียังคงขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันเฝ้าระวัง โรค มือ เท้า ปากอย่างเข้มข้นต่อไป แม้ว่าสถานการณ์การระบาด สามารถควบคุมดูแลได้แล้ว และสถานการณ์เริ่มดีขึ้นตามลำดับ




**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
17/08/55

ไม่มีความคิดเห็น: