วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พบขยะอันตรายถูกลักลอบนำมาทิ้ง รองผวจ.เมืองโอ่งสั่งเร่งดำเนินการจัดเก็บ






พบขยะอันตรายถูกลักลอบนำมาทิ้ง รองผวจ.เมืองโอ่งสั่งเร่งดำเนินการจัดเก็บ
   
 
เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 23 ส.ค. 55 ที่ผ่านมา นายณรงค์ ครองชนม์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์  พุฒศรี นายอำเภอเมืองราชบุรี และนายสมนึก  มุยเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจสอบที่บริเวณป่าละเมาะริมคลองชลประทาน หมู่ 7 ต.เขาแร้ง อ.เมือง หลังได้รับแจ้งว่าที่บริเวณดังกล่าวมีผู้ลักลอบนำขยะอันตรายซึ่งเป็นถุงน้ำยาล้างไตที่ใช้แล้ว  ผ้าพันแผลรวมทั้งสำลีที่ใช้แล้วมาทิ้งในบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก

ซึ่งจากการเข้าไปตรวจสอบก็พบถุงพลาสติกที่ใช้ใส่น้ำยาล้างไต สีน้ำตาลอ่อนซึ่งบางถุงก็แตกแล้วบางถุงก็ยังไม่แตกพร้อมกับสายยางจำนวนมากถูกกองทิ้งอยู่  ตรวจสอบด้านข้างถุงพบว่าเป็นเวชภัณฑ์ของสถานพยาบาลและเป็นยาอันตราย  ซึ่งมีร่องรอยว่ามีการนำมาทิ้งอยู่เป็นประจำเพราะบางถุงก็คล้ายกับนำมาทิ้งนานแล้ว บางถุงก็เหมือนเพิ่งจะนำมาทิ้ง ทำให้มีจำนวนมากกว่า 1 ตัน
          
โดยนายณรงค์  ครองชนม์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้สั่งการให้ทางอบต.เขาแร้งไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่นำมาทิ้งตามพรบ.สาธารณสุข และสั่งให้ทางหน่วยงานสาธารณสุขเร่งดำเนินการเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบและจัดเก็บขยะอันตรายทั้งหมดเพื่อนำไปทำลาย และให้ทำการฉีดยาพ่นเพื่อฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ก่อนจะทำการเก็บ และหลังจากเก็บขยะอันตรายทั้งหมดแล้วก็ให้ทำการโรยปูนขาวเพื่อฆ่าเชื้ออีกครั้ง เพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจายเนื่องจากอยู่ใกล้แหล่งน้ำจึงเกรงว่าน้ำยาล้างไตในถุงที่แตกแล้วจะไหลลงไปในน้ำทำให้เกิดการแพร่เชื้อ  

พร้อมทั้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบหาผู้ที่นำขยะอันตรายเหล่านี้มาทิ้ง เนื่องจากตามสถานพยาบาลรวมทั้งโรงพยาบาลต่างๆนั้นจะมีบริษัทเอกชนมารับจ้างนำขยะอันตรายเหล่านี้ไปทำลาย แต่เมื่อถูกนำมาทิ้งในบริเวณนี้ก็จะต้องทำการตรวจสอบว่า ขยะเหล่านี้มาจากสถานพยาบาลใดและบริษัทใดเป็นผู้รับจ้างนำไปกำจัดเพื่อผู้กระทำความผิดมาลงโทษต่อไป




**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/   กาญจนา  สิมมา
24/08/55     

ไม่มีความคิดเห็น: