วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โครงการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ ตร. ชุดปราบปรามยาเสพติด ภายใต้ชื่อโครงการ จับเป็น จับตาย







ตร.ภูธร จ.ราชบุรี จัดโครงการฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติดในสังกัด ตามหลักสูตรยุทธวิธี (Dead or Allve of police Tactie) จับเป็น จับตาย

 
เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2555 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.บวร นันทยวงศ์  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นปรานในพิธีเปิดฝึกอบรม โครงการฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติดในสังกัด ตามหลักสูตรยุทธวิธี (Dead or Allve of police Tacite) จับเป็น จับตาย ณ ศูนย์ฝึกกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ โดยมีนายชนชื่น  บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี คณะ กต.ตร.จังหวัดราชบุรี พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย  ใจชาญสุกิจ  รองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และคณะให้การต้อนรับ โดยมีพ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย  ใจชาญสุกิจ  รองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดฝึกอบรมดังกล่าวว่า

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของยาเสพติดมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้นตามลำดับ เพื่อให้เป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องมีการฝึกอบรมเพื่อให้บุคลากรมีความสามารถ มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งคนร้ายมักใช้ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเข้าตรวจค้นจับกุม จึงทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้เน้นการปฏิบัติงานเชิงรุกและมีนโยบายเข้าจู่โจม บุกตรวจค้นและจับกุมบุคคลเป้าหมายอย่างเด็ดขาด

จึงได้จัดทำ โครงการฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามยาเสพติดในสังกัด โดยดำเนินการฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ให้มีทักษะ ความรู้ ความเข้าใจในวิธีการตรวจค้น จับกุม เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งในการฝึกอบรมครั้งนี้ มีข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น จำนวน 100 นาย มีระยะเวลาการฝึกอบรม รวม 3 วัน ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-1 ส.ค.55 สถานที่ฝึกอบรมกองพลพัฒนาที่ 1ค่ายศรีสุริยวงศ์ โดยได้รับเกียรติวิทยากรจาก หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (อรินทราช 26 ) ที่มีความรู้ความชำนาญในการยิงปืนทางยุทธวิธี มาทำการฝึกในครั้งนี้




***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
03/08/55

ไม่มีความคิดเห็น: