วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เทศบาลตำบลหลักเมือง จัดแถลงข่าวประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ประจำปี 2555







เทศบาลตำบลหลักเมือง จัดงานแถลงข่าว ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ประจำปี 2555 เพื่อเป็นต้นแบบประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ

เมื่อเวลา 11.00 น .ของวันที่ 27 ก.ค.2555 ที่บริเวณท่าน้ำวัดพญาไม้ เทศบาลตำบลหลัก ได้จัดงานแถลงข่าว ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ประจำปี 2555โดยมีนายธรรมศักดิ์ ฤทธิ์แดง นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วยสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดราชบุรีเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวกันอย่างคับคั่ง

โดยทางเทศบาลตำบลหลักเมือง ได้จัดสถานที่ในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วยการนั่งเรือชมวัดต่างๆ รวม 9 วัด ที่ทางเทศบาลตำบลหลักเมืองจะนำเทียนพรรษาไปถวาย  ในวันที่ 1-2 สิงหาคม 2555 นี้ สำหรับการแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ถือได้ว่าเทศบาลตำบลหลักเมืองเป็นเทศบาลตำบลนำร่องในการจัดพิธี แห่เทียนพรรษาทางน้ำขึ้น เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดราชบุรี  

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเริ่มต้นประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำของเทศบาลตำบลหลักเมือง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในเขตเทศบาลตำบลหลักเมืองและชุมชนบริเวณริมแม่น้ำแม่กลองให้รับทราบถึงการจัดประเพณีแห่เทียนพรรษา เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีกับเยาวชนรุ่นหลังได้อนุรักษ์ประเพณีของไทยไว้ให้คงอยู่สืบไป และเพื่อเป็นการธำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมงานบุญในครั้งนี้ หรือต้องการเป็นเจ้าภาพพุ่มกฐินถวายวัดทั้ง 9 วัด สามารถร่วมงานหรือบริจาคเงินได้ที่ เทศบาลตำบลหลักเมือง โทร 032-317073 ต่อ 110 ในวันเวลาราชการ




**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
03/08/55

ไม่มีความคิดเห็น: