วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทหารช่างราชบุรี จัดกิจกรรม รวมพลังไทย ธำรงไว้ซึ่งสถาบัน







ทหารช่างราชบุรี จัดกิจกรรม  รวมพลังไทย ธำรงไว้ซึ่งสถาบัน 

ตามที่ รัฐบาล มีนโยบายในการเทิดทูนสถาบันและเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ รวมทั้งส่งเสริมให้ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนรวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้มีความตระหนักในการแสดงความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบัน  อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา 84 พรรษา ,สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม  2555  และ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม  พระชนมพรรษา 5 รอบ   28  กรกฎาคม 2555 และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

กองทัพบก โดย กรมการทหารช่าง จึงได้กำหนดจัดกิจกรรม รวมพลังไทย ธำรงไว้ซึ่งสถาบันที่บริเวณโรงยิมเนเซี่ยม จังหวัดราชบุรีในเวลา17.00น. โดยบูรณาการทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในจังหวัดราชบุรี  กว่า 4,000 คน ร่วมกันจัด นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ,โครงการพระราชดำริ และพระราชกรณียกิจที่สำคัญ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว,สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมทั้งกล่าวคำปฏิญาณ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการร่วมกันปกป้องและเทิดทูนสถาบัน รวมทั้งแสดงถึงความสามัคคีปรองดอง ของประชาชนในชาติ
     
โดยมีพลโทปัฐมพงศ์  ประถมภัฎ  เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ และเป็นประธานในการนำกล่าวคำปฏิญาณเพื่อร่วมกันเทิดทูนและปกป้องสถาบัน




*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
2707/55        

ไม่มีความคิดเห็น: