วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ชาวบ้านร้องน้ำประปาล้นไหลท่วมบ้านมานานหลายเดือนแต่ไม่มีใครมาแก้ไข







ชาวบ้านร้องน้ำประปาล้นไหลท่วมบ้านมานานหลายเดือนแต่ไม่มีใครมาแก้ไข

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 55 ที่ผ่านมา นายบุญสม  จันทร์ยิก  ชาวบ้านหมู่ 3  ต.หัวโพ  อ.บางแพ  จ.ราชบุรี  ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่บริเวณถังน้ำประปาหมู่บ้าน ซึ่งมีน้ำไหลออกมาตลอดเวลา โดยบอกว่า ถังประปาขนาดใหญ่แห่งนี้ ทางอบต.หัวโพ  ได้สร้างขึ้นมาเพื่อทำน้ำประปาขายให้กับชาวบ้าน แต่เมื่อประมาณ 3-4  เดือนที่ผ่านมา ตัวซัมเมอร์ส ซึ่งเป็นตัวตัดเวลาที่น้ำไหลขึ้นไปเต็มถัง เกิดเสีย ทำให้น้ำที่สูบขึ้นไปจนเต็มถังประปาแล้วไม่มีตัวตัด น้ำจึงไหลลงมาตามท่อน้ำโดยเฉพาะเวลาที่ไม่มีใครเปิดน้ำประปาใช้ น้ำจะไหลแรงมากและไหลออกไปท่วมพื้นที่ของชาวบ้านจนทำให้ไม่สามารถที่จะทำการเกษตรอะไรได้เพราะน้ำท่วมตายหมด ชาวบ้านได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่รวมทั้งไปแจ้งที่อบต.หัวโพ ให้มาดำเนินการแก้ไข แต่เรื่องก็เงียบหายไป  ชาวบ้านต้องทนถูกน้ำท่วมขังมานานแล้ว

ด้านนางเกษม  นวมจันทร์  อายุ 60 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 3 หมู่บ้านแหลม  ต.หัวโพ  อ.บางแพ จ.ราชบุรี ก็บอกว่า บ้านของตนเองนั้นอยู่ท้ายหมู่บ้านน้ำประปาที่ล้นไหลออกมาก็จะไหลมารวมที่บ้านของตนซึ่งมีพื้นที่ต่ำอยู่แล้ว ทำให้น้ำท่วมตลอดเวลาเป็นอย่างนี้มาหลายเดือนทั้งที่แจ้งให้หน่วยงานที่ดูแลได้รับรู้และให้มาช่วยแก้ปัญหา แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรเกิด บ้านของตนเองต้องถูกน้ำท่วมขังตลอดเพราะไม่รู้ระบายออกไปทางไหน

ส่วนนางเรียม จันทร์ยิก ชาวบ้านที่อยู่ติดกับถังประปา ก็บอกว่าเห็นน้ำไหลทิ้งไปโดยไม่เกิดประโยชน์ทั้งวันทั้งคืนก็เสียดาย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรบางครั้งก็แอบไปดึงสวิตซ์ไฟที่ใช้ปั๊มน้ำขึ้นออกเพื่อให้น้ำหยุดไหล  ก็โดนชาวบ้านในพื้นที่อื่นที่ไม่ได้ถูกน้ำไหลไปท่วมมาโวยวายว่าน้ำไม่ไหล ทำให้เกิดปัญหาขึ้นหลายครั้ง  และทุกเดือนที่เจ้าหน้าที่ของอบต.หัวโพ มาเก็บค่าน้ำประปาก็เห็นว่าน้ำไหลล้นตลอดแต่ก็ยังไม่มาแก้ไข ได้แต่บ่นว่าเก็บค่าน้ำประปาขาดทุน  จึงอยากให้หน่วยงานที่ดูแลในเรื่องนี้ช่วยมาซ่อมแซมไม่ให้น้ำประปาไหลล้นออกมาท่วมบ้านชาวบ้านอีก




***********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
27/07/55

ไม่มีความคิดเห็น: