วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รวบหนุ่มรับจ้าง ตระเวนขโมยนกกรงหัวจุก อาวุธปืนและพระเครื่องหลายรายการ






รวบหนุ่มรับจ้าง ตระเวนขโมยนกกรงหัวจุก อาวุธปืนและพระเครื่องหลายรายการ

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 13 ก.ค. 55  ที่ผ่านมา พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  และพ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย  ใจชาญสุกิจ  รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  ได้นำตัวนายประเทือง  วงษ์จันทร์  อายุ 29 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 22/6  หมู่ 11 ต.บ้านใหม่  อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี  ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก  ขนาด 11 มม. 1 กระบอก  กระสุนปืนขนาด 11  มม.จำนวน 10 นัด  ระเบิดน้อยหน่าแบบขว้าง 1 ลูก  สร้อยคอทองคำพร้อมพระเหลี่ยมทอง 1 องค์  ยาบ้า จำนวน 7 เม็ด  นกกรงหัวจุกจำนวน 2 ตัวพร้อมกรง  และพระเครื่องและตะกรุดต่างๆมากกว่า 200 ชิ้น  มาแถลงข่าว หลังทำการจับกุมได้ที่กระท่อมในสวนมะพร้าว  หมู่ 6  ต.ตาหลวง  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากสายว่ามีบุคคลต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีอาวุธปืนมาอยู่ที่กระท่อมหลังดังกล่าว  จึงนำกำลังไปทำการตรวจสอบพบนายประเทือง  ซึ่งตรวจสอบประวัติแล้วพบว่ามีหมายจับในคดีลักทรัพย์ของ สภ.สำรอง อ.ท่าม่วง  จ.กาญจนบุรี จึงได้ควบคุมตัวไว้ตรวจค้นภายในกระท่อมก็พบของกลางดังกล่าว 

โดยนายประเทืองให้การว่ามีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่เงินไม่พอใช้เพราะติดยาเสพติดด้วย จึงตะเวนไปตามบ้านคนที่อยู่ในสวนซึ่งคนมองไม่ค่อยเห็น และอาศัยช่วงจังหวะที่คนไม่อยู่บ้านในช่วงเวลาประมาณ 08.30 -10.00 น.จะทำทีเข้าไปเรียกคนตามบ้านถ้าไม่มีใครตอบหรือไม่มีใครอยู่ก็จะเข้าไปงัดบ้านและขโมยทรัพย์สิน โดยจะเน้นพระเครื่องและเงินสด

ซึ่งทำมาหลายครั้งในพื้นที่ ต.ดอนกรวย ต.บ้านไร่ ต.ตาหลวง อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ส่วนนกกรงหัวจุกนั้นมีความชอบส่วนตัวอยู่แล้ว และเมื่อไปพบว่าบ้านที่เข้าไปขโมยของมีก็จะนำออกมาเลี้ยงเองด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายประเทืองไปดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ มีอาวุธปืนเครื่องกระสุน และวัตถุระเบิดไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  และจะได้ทำการสอบสวนขยายผลต่อไป
 



*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา 
20/07/55

ไม่มีความคิดเห็น: