วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

นร. ร.ร.วัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ออกเดินรับบริจาคเงิน เพื่อถวายวัดอมรวดี เนื่องในวันเข้าพรรษา






นักเรียนโรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร)อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ออกเดินรับบริจาคเงินในเขตพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี เพื่อถวายวัดอมรวดี เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2555

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 25ก.ค.2555 ที่ผ่านมา ที่บริเวณตลาดศรีเมือง มีกลุ่มนักเรียน จากโรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร)อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม กว่า 20คน ได้ออกเดินรับบริจาคเงิน จากประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เพื่อนำเงินดังกล่าวไปถวายวัดอมรวดี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา ประจำปี 2555ซึ่งก็มีคณะเจ้าหน้าที่ของตลาดศรีเมืองต่างพากันร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก ต่อจากนั้นกลุ่มนักเรียนได้เดินต่อไปยัง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)สาขาราชบุรี เพื่อขอรับบริจาคเงิน ก็ได้รับความร่วมมือจาก เจ้าหน้าที่ ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ด้วยการบริจาคเงินกันเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน
           
ด้านนายบุญนะ  แสงงาม  ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.วัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) ครูผู้ดูแลนักเรียน ได้เปิดเผยถึงการ ออกเดินรับบริจาคเงินในครั้งนี้ว่า กิจกรรมการออกเดินรับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทธา ทางโรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพียงปีละหนึ่งครั้ง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้ทำมานานกว่า 20 ปี เพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาคไปถวายวัดอมรวดี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม  เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา  และจะนำนักเรียนเดินไปในเขตพื้นที่ต่างๆ จนกว่าจะใกล้วันเข้าพรรษา เพื่อรวบรวมเงินทั้งหมดไปถวายวัด
           
ซึ่งเด็กหญิงนัชนันท์ นักเรียนคนหนึ่งของโรงเรียนวัดอมรวดี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ได้กล่าวว่า การออกเดินรับบริจาคเงินในครั้งนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ตนเองอยากทำมาก เพราะอยากนำเงินไปทำบุญ ซึ่งทีมข่าวได้ถามต่อว่า ทำไมถึงต้องลำบากมาเดินเพื่อรับบริจาคเงิน เด็กหญิงนัชนันท์ ได้ตอบว่า เพราะว่ามีความสุขที่ได้ทำ และก็อยากทำ
           
สำหรับโรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร)ตั้งอยู่บริเวณวัดอมรวดี เลขที่ 107หมู่ 4ตำบลปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม บริเวณโรงเรียนมีเนื้อที่ 15 ไร่ เปิดทำการสอนเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2483 โดยมีพระอธิการเปีย โอภาโส เจ้าอาวาสวัดอมรวดี อนุญาตให้ใช้ศาลาการเปรียญของวัด เป็นที่เรียน มีครูใหญ่ชื่อนายแปลก บัลลังก์โพธิ์ เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นเตรียมประถมศึกษา ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปัจจุบันมี นางอนงค์ อรุณราช  เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน มีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 304 คน บุคลากรครู รวมทั้งสิ้น 12 คน




**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
27/07/55

ไม่มีความคิดเห็น: