วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อบต.เกาะศาลพระ จับมือ ทีโอที เปิดบริการไวไฟฟรี ทั้งตำบล







องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะศาลพระ ร่วมกับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการไวไฟฟรีให้กับประชาชนทั่วทั้งตำบลเกาะศาลพระ


 
เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 28 ส.ค.2555 ที่ผ่านมา ที่อาคารอเนกประสงค์วัดเกาะศาลพระ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี นายปริญญา โพธิสัตย์ นายอำเภอวัดเพลง ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ เกาะศาลพระ ก้าวไกล เน็ตไร้สาย ทั้งตำบล อย่างเป็นทางการ โดยมีนายโกวิทย์ อ่อนหวาน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะศาลพระ และนายสุพจน์ พุกสุริย์วงศ์ โทรศัพท์จังหวัดราชบุรี บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย โดยมีคณะผู้บริหาร ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะศาลพระ ได้ร่วมกับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการ อินเทอร์เน็ตไร้สาย หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า WiFi แก่ประชาชนในตำบลเกาะศาลพระผ่านทางอุปกรณ์รองรับที่มีอยู่อย่างหลากหลาย เช่น  Notebook หรือ Smart Phone เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูล ท่องโลกอินเทอร์เน็ตนอกสถานที่ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยอุปกรณ์โทรคมนาคมที่ทันสมัย และเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดมาให้บริการ โดยมีอุปกรณ์กระจายสัญญาณ จำนวน 12 จุด (AP) ในพื้นที่สาธารณะของแต่ละหมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 1 บ้านหนองเกสร  หมู่ 2 บ้านเวียงทุน  หมู่ 3 บ้านดอน  หมู่ 4 บ้านนางทวย  หมู่ 5 บ้านคลองพะเนาว์  หมู่ 6 บ้านท่าข้าม  หมู่ 7 บ้านท่าลาด หมู่ 8 บ้านเกาะมอญ  หมู่ 9 บ้านเสลา  หมู่ 10 คลองขุด  อาคารอเนกประสงค์วัดเกาะศาลพระ และบริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะศาลพระ

ซึ่งในแต่ละจุดสามารถกระจายสัญญาณในพื้นที่ต่างๆ ประมาณ 50-100เมตร สามารถสื่อสารข้อมูลด้วยความเร็วสูง และมีความคล่องตัว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งก็มีประชาชนในพื้นที่ จำนวน 10 หมู่บ้าน ให้ความสนใจและเข้าร่วมลงทะเบียนเพื่อรับรหัส  เข้าใช้บริการ  อินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi)  ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กว่า 400 คน  ในงานนี้ นอกจากจะได้รับรหัสไวไฟฟรีแล้ว  บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)  ได้มอบรหัส Knowledge+ ให้กับโรงเรียนโสภณศิริราษฎร์ โรงเรียนเกาะศาลพระ  และโรงเรียนวัดเวียงทุน เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนของโรงเรียนอีกด้วย




**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
31/08/55

ไม่มีความคิดเห็น: