วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กฟภ.ราชบุรี จัดโครงการ ชุมชนร่วมใจ ปลูกดูแลรักษ์ป่า ลดภาวะโลกร้อน







การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี และพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในสังกัด ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคใต้) จ.เพชรบุรี จัดกิจกรรมโครงการ ชุมชนร่วมใจ ปลูกดูแลรักษ์ป่า ลดภาวะโลกร้อน

 

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 22 ก.ย.2555 ที่ผ่านมา ที่สวนธรรมชั่งจิต อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นายปัญญา มหาพัฒนาไทย  ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคใต้) จ.เพชรบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการชุมชนร่วมใจ ปลูกดูแลรักษ์ป่า ลดภาวะโลกร้อน ที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ.ราชบุรี (ในสังกัด) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคใต้) จ.เพชรบุรี ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีคณะเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในสังกัดต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายอนันตวัฒน์  ทองสีไพล  ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการโครงการดังกล่าวว่าเนื่องจากปัจจุบันสภาวะอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยในหนึ่งวันและหนึ่งสัปดาห์ มีทั้ง อากาศร้อน หวาน ฝน แล้ง สลับกันไปในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งอาจจะนับได้ว่าโลกของเราเกิดภาวะโลกร้อนและการที่จะช่วยลดภาวะโลกร้อนคงต้องเริ่มต้นที่ตัวเราเองหรือองค์กรต่างๆที่จะช่วยกันปลูกต้นไม้ และต้นไม้ป่าไม้มีผลกระทบต่อสภาวะโลกใน 3 ทางคือ 1.การดูดซึมก๊าซคาบอนไดออกไซด์จากบรรยากาศ ช่วยรักษาอุณหภูมิของโลกให้คงที่ 2.การปล่อยไอน้ำสู่บรรยากาศและเพิ่มความชื้น และ 3.การปกคลุมพื้นดินจากแสงแดด ซึ่งเป็นการช่วยลดความร้อนของโลกได้เช่นกัน

ดังนั้นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี และพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในสังกัด ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญในการปลูกต้นไม้เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน จึงได้ร่วมกันจัดโครงการชุมชนร่วมใจ ปลูกดูแลรักษ์ป่า ลดภาวะโลกร้อนขึ้น โดยนำพันธุ์ไม้ จำนวน 800 ต้น มาปลูกในเขตพื้นที่ของ สวนธรรมชั่งจิต อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี และเมื่อปลูกเสร็จสิ้นแล้วจะมีการดูแลบำรุงรักษาต้นไม้ให้เจริญงอกงามอย่างต่อเนื่องต่อไป

ทั้งนี้การจัดโครงการดังกล่าวก็เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่มีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความสมัครสนามสามัคคีของเหล่าพนักงานในการทำกิจกรรมร่วมกัน




*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
24/08/55

ไม่มีความคิดเห็น: