วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในช่วงฤดูแล้ง ประจำปี 56






จังหวัดราชบุรีประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในช่วงฤดูแล้ง ประจำปี 2556

 
นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในช่วงฤดูแล้ง จังหวัดราชบุรี ประจำปี 2556 ณ ห้องประชุมหลวงยกกระบัตร ศาลากลางจังหวัดราชบุรี โดยมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งมีวาระการประชุมที่สำคัญคือกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งเรื่องการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในช่วงฤดูแล้ง ปี พ.ศ.2556 และให้จังหวัดจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในช่วงฤดูแล้ง ประจำปี 2556
           
ทั้งนี้จังหวัดราชบุรีได้จัดตั้งศูนย์ดังกล่าวซึ่งมีสถานที่ตั้งอยู่ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี มีอำนาจหน้าที่เป็นกองอำนวยการดับไฟป่าในสถานการณ์รุนแรง จัดทำแผนระดมพลดับไฟป่า สถานการณ์รุนแรง เพื่อบูรณาการกำลังพลและทรัพยากรของทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาไฟป่า

ประกาศเขตควบคุมไฟป่า กำหนดระเบียบ ตลอดจนมาตรการควบคุมไฟป่า รับรายงานการเกิดไฟป่าและระดมสรรพกำลังจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร เครื่องมือเครื่องใช้เข้าดำเนินการดับไฟป่าทันที เมื่อมีเหตุการณ์รุนแรงและควบคุมสถานการณ์ แก้ไขปัญหาข้อขัดข้อง ต่างๆ ให้เข้าสู่สภาวะปกติ และทันทีที่ไฟป่าขยายเป็นวงกว้างไม่สามารถควบคุมได้ภายใน 15วัน ให้แจ้งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อดำเนินการตามแผนระดมพลดับไฟป่าสถานการณ์วิกฤติ

 


************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
31/01/56

ไม่มีความคิดเห็น: