วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

พิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชนและของดีเมืองราชบุรี






พิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชนและของดีเมืองราชบุรี

 
เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2556 เวลา 17.00 น. นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชนและของดีเมืองราชบุรี ครั้งที่ 6ณ ลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสันเมธาวลัย อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี และคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนจังหวัดราชบุรี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2556

นายรังสรรค์ กองเงินเกษตรจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าวิสาหกิจชุมชนและของดีจังหวัดราชบุรี จากอำเภอต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์โอทอป สินค้าจากภูมิปัญญาที่มีอยู่ในท้องถิ่นจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง จำนวนกว่า 200รายการ เช่น ผัก ผลไม้-ปลอดสารพิษ พันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ไม้มงคล อาหารแปรรูปจากผลผลิตทางการเกษตร ไข่เป็ด ไข่ไก่ ผลิตภัณฑ์จากผ้า ผลิตภัณฑ์สมุนไพร สิ่งประดิษฐ์ของชำร่วยของที่ระลึก เครื่องประดับตกแต่งบ้าน และอื่น ๆ อีกมากมาย
           
ทั้งนี้ จังหวัดราชบุรี ได้ดำเนินงานตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ.2548ปัจจุบันมีวิสาหกิจชุมชนจดทะเบียน 407 แห่ง 2 เครือข่าย สมาชิก 6,869 ราย ซึ่งคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนจังหวัดราชบุรี ได้ดำเนินงานเพื่อยกระดับการผลิตของวิสาหกิจชุมชนจากระดับพื้นฐานพอกินพอใช้ สู่การผลิตเพื่อการจำหน่าย เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพในชุมชน ให้มีความเข้มแข็ง โดยยึดแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลักในการดำเนิน

 


***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
30/01/56

ไม่มีความคิดเห็น: