วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

เสวนาเรียนรู้เชิงปฏิบัติการ เข้าใจน้ำ เข้าถึงน้ำ พัฒนาน้ำ








มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานเสวนาเรียนรู้เชิงปฏิบัติการ เข้าใจน้ำ เข้าถึงน้ำ พัฒนาน้ำ



 
ดร.สุเมธ ตันติเวชกุลประธานกรรมการมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดงานเสวนาเรียนรู้เชิงปฏิบัติการ เข้าใจน้ำ เข้าถึงน้ำ พัฒนาน้ำ ณ สโมสรนายทหาร ค่ายภาณุรังสี อำเภอเมืองราชบุรี มี พล.ท.ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ เจ้ากรมการทหารช่าง นายณรงค์ คลองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ข้าราชการทหาร เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้
สำหรับเสวนาเรียนรู้เชิงปฏิบัติการ เข้าใจน้ำ เข้าถึงน้ำ พัฒนาน้ำโดย มูลนิธิฯ ได้น้อมนำหลักการทรงงาน และพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาดำเนินงาน เพื่อถ่ายทอดความรู้ และแนวทางการปฏิบัติ การบริหารจัดการน้ำให้แก่ชุมชน เพื่อให้ชุมชนได้เรียนรู้ และเกิดความเข้าใจ เข้าถึงการพัฒนา ซึ่งจะส่งผลให้ชุมชนสามารถเพิ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน
ทั้งนี้มองว่าในแต่ละชุมชนจะทราบปัญหาคนในพื้นที่ดีอยู่แล้ว รวมทั้งจะมีวิถีภูมิปัญญาดั้งเดิมในการแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งสิ่งที่มูลนิธิทำ คือการเข้าไปถ่ายทอดความรู้สร้างความเข้าใจ วางแผนในการพัฒนา โดยส่งเสริมและสนับสนุน การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ชุมชนตามแนวพระราชดำริ และนำมาประยุกต์ใช้ในพื้นที่ที่มีความแตกต่างกัน เพื่อให้ชุมชนสามารถเพิ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

 
****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/ กญจนา  สิมมา
31/01/56

ไม่มีความคิดเห็น: