วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

ราชบุรีเนื้อหมูขึ้นราคากิโลกรัมละ 10 บาท





แม่ค้าเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองราชบุรีและตลาดสดศรีเมือง ปรับราคาเนื้อหมูขึ้นกิโลกรัมละ 10 บาท คาดแนวโน้มช่วงเทศกาลตรุษจีน ราคาเนื้อหมูจะปรับแพงขึ้นอีก

ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองราชบุรีและตลาดสดศรีเมือง บรรดาพ่อค้าแม่ค้าเขียงหมูในตลาด ต่างปรับราคาหมูขึ้นอีกกิโลกรัมละ 10 บาท จากราคากิโลกรัมละ 120 บาท เป็นกิโลกรัมละ 130 บาท เนื่องจากราคาหมูหน้าฟาร์มมีการปรับราคาสูงขึ้น ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าต้องปรับขึ้นราคาขายตามไปด้วย
ด้านผู้ประกอบการเขียงหมูเจ้แหม่ม ในตลาดสดศรีเมือง กล่าวว่า ราคาหมูหน้าฟาร์มได้มีการปรับขึ้น โดยราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 66-70 บาท จากเมื่อก่อน 63 บาท ซึ่งมีการปรับขึ้นราคาจาก ฟาร์มใหญ่ โดยเจ้าของฟาร์มอ้างว่าหมูขาดตลาด หัวอาหารที่ใช้เลี้ยงหมูมีราคาสูง อีกทั้งอยู่ในช่วงฤดูหนาว หมูโตช้าและไม่ค่อยกินอาหาร ทำให้น้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ จึงต้องมีการปรับขึ้นราคาหน้าฟาร์ม ทำให้ราคาขายหน้าเขียงต้องมีการปรับขึ้นราคาตามไปด้วย ซึ่งมีแนวโน้มว่าราคาเนื้อหมูจะมีการปรับราคาขึ้นอีกในช่วงเทศกาลตรุษจีน 140 บาทแน่นอน จึงอยากเรียกร้องให้ภาครัฐเข้ามาควบคุมราคาเนื้อหมู ไม่ให้สูงขึ้นกว่านี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือร้านค้าและประชาชนผู้บริโภค   
อย่างไรก็ตามมีข่าวมาจากหน้าฟาร์มอีกว่าในช่วง เร็วๆ นี้ราคาเนื้อหมูจะขยับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 5บาทเป็นอย่างน้อย แต่เชื่อว่าส่วนหนึ่งถือว่าเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ราคาเสื้อหมูก็จะขยับขึ้นเป็นปกติและคาดว่าจะขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 2 รอบด้วยราคาเนื้อหมูช่วงตรุษจีนอาจจะต้องเจอกับหมูที่แพงกว่ากิโลกรัมละ 140 บาทอีกครั้ง

*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
28/01/56

ไม่มีความคิดเห็น: