วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

ตลาดศรีเมืองจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 อย่างยิ่งใหญ่






ตลาดศรีเมือง ร่วมกับ สโมสรซอนต้าราชบุรี จัดกิจกรรม เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 ครั้งแรกอย่างยิ่งใหญ่

 
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12ม.ค.56 ที่อาคารศรีเมืองพลาซ่า ตลาดศรีเมือง เด็ก เยาวชน และผู้ปกครองในจังหวัดราชบุรีจำนวนมากต่างหลั่งไหลมาร่วมงานวันเด็กที่ทาง คณะผู้บริหารตลาดศรีเมือง นำโดย ส.ส.นภินทร  ศรีสรรพางศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ผู้บริหารตลาดศรีเมือง และคุณวีณา ศรีสรรพางศ์ นายกสโมสรซอนต้าราชบุรี ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้น ซึ่งการจัดงานวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ถือได้ว่าทางตลาดศรีเมืองได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก

สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติในประเทศไทย ตรงกับวันเสาร์ที่ 2ของเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันหยุดราชการที่มิได้ชดเชยในวันทำงานถัดไป มีการให้คำขวัญวันเด็กทุกปีโดยนายกรัฐมนตรีไทย เริ่มต้นจัดงานวันเด็กแห่งชาติครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2498 และได้กำหนดให้วันจันทร์แรกของเดือนตุลาคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2506 ได้มีมติเปลี่ยนแปลงวันเด็กแห่งชาติมาเป็นวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม โดยเริ่มจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในปี พ.ศ. 2508 เป็นต้นมา ส่วนคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556นี้ รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน ซึ่งเป็นคำขวัญวันเด็ก จากนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่น การเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัล กิจกรรมจากซุ้มสโมสรซอนต้าราชบุรี เพื่อลุ้นรับของรางวัล โอกาสนี้ สส.นภินทร ศรีสรรพางศ์ พร้อมด้วย คุณวีณา  ศรีสรรพางศ์ ได้มอบตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ ให้กับเด็กที่เกิดวันที่ 12 ม.ค. ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติอีกด้วย บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความสุข และสนุกสนาน ซึ่งเด็กที่มาร่วมงานทุกคนก็จะได้รับของรางวัลกลับบ้านทุกคนอีกด้วย

 


**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
12/01/56

ไม่มีความคิดเห็น: