วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

พ่อลูกสองวอนผู้ใจบุญช่วยค่ารักษาพยาบาลลูกที่ป่วยเป็นมะเร็งสมอง






พ่อลูกสองวอนผู้ใจบุญช่วยค่ารักษาพยาบาลลูกที่ป่วยเป็นมะเร็งสมอง

 
ชีวิตรันทดของพ่อที่ต้องเลี้ยงดูลูกชายหญิงสองคน ลูกชายคนโตกำลังเรียนชั้นม.2 ส่วนลูกสาวคนที่ 2 นั้นอยู่ชั้น ป.2 และขณะนี้กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งในสมองระยะแรก ส่วนภรรยาก็ทนความลำบากไม่ไหวทอดทิ้งไปเมื่อ 3เดือนที่ผ่านมา ทำให้สามคนพ่อลูกต้องผจญชะตากรรมกันตามลำพัง อยู่ในห้องแคบๆที่อาศัยญาติอยู่ๆ
            
โดยนายธนโชติ หรือ แขก พุกผล อายุ 36ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/152 ซอยมนตรีสุริยวงศ์ 3ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี  ได้เล่าถึงชีวิตที่แสนรันทดให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองนั้นแต่งงานกับนางรสลิน  จันทราภิรมย์  อายุ 34 ปี  มีบุตรด้วยกัน 2 คน คนโตนั้นเป็นผู้ชายชื่อด.ช.นิติเทพ หรือน้องเบส พุกผล อายุ 14ปี เรียนอยู่ชั้นม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาล ส่วนคนเล็กนั้นเป็นลูกสาวชื่อ ด.ญ.สิริลักษณ์  หรือน้องบิ้ง  พุกผล  อายุ 7 ปี  เรียนอยู่ชั้น ป. 2 

เดิมเคยมีอาชีพไปรับซื้อรองเท้ามือสองมาขาย  แต่เมื่อช่วงประมาณเดือน พ.ค.55 ที่ผ่านมา ลูกสาวคนเล็กเกิดล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ ต้องนอนโรงพยาบาลอยู่นาน จนแพทย์หาสาเหตุพบว่าป่วยเป็นมะเร็งในสมองระยะแรก จึงต้องทำการผ่าตัด ซึ่งช่วงนั้นก็เปลี่ยนกับภรรยาไปเฝ้าดูแลลูกที่โรงพยาบาล ต่อมาต้องนำไปรักษาโรงพยาบาลศิริราช ต้องเดินทางไปกลับโรงพยาบาลศิริราชตลอด ปัจจุบันนี้ก็ต้องไปทุกอาทิตย์  ทำให้ไม่สามารถทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้เต็มที่ 

ฐานะทางการเงินของครอบครัวก็เริ่มแย่ แต่ก็ต้องรักษาลูกสาวก่อน แล้วยังมีค่าใช้จ่ายของลุกชายคนโตอีก ทำให้ตนกับภรรยาเริ่มมีปากเสียงกันหลายครั้ง จนล่าสุดเมื่อประมาณ 3เดือนที่ผ่านมา ตนกับภรรยาก็มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงเรื่องการเงิน ทำให้ภรรยานั้นทนความลำบากไม่ไหวหนีไปปล่อยให้ตนอยู่กับลูกสองคนตามลำพัง ข้าวของที่เคยมีอยู่ก็นำออกไปขายเพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และค่ารถที่จะเดินทางพาลูกสาวไปฉายแสงและให้คีโม ที่โรงพยาบาลศิริราช  จนถึงตอนนี้ข้าวของในบ้านก็นำไปขายหมดแล้ว ตนจึงขอยืมรถจักรยานยนต์คนข้างบ้านออกไปขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ก็พอมีรายได้ประทังไปได้บ้าง แต่ก็ทำงานได้ไม่เต็มที่เพราะไม่มีใครดูแลลูกสาวที่นอนป่วยอยู่ที่บ้าน 

ซึ่งเงินที่ได้มานอกจากนี้จะใช้จ่ายในครอบครัวแล้วยังต้องเก็บไว้เป็นค่าใช้เวลาไปหาหมอที่โรงพยาบาลซึ่งจะเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทั้งค่ารถค่ากิน บางครั้งก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเรื่องยานอกบัญชีของลูกสาว  บางครั้งไม่พอต้องหยิบยืมญาติๆบ่อยครั้ง  จนทำให้ลูกสาวนั้นเคยพูดบ่อยๆว่าไม่ต้องรักษาแล้วเพราะไม่ยากให้พ่อลำบาก  แต่ตนก็ไม่เคยท้อ และตั้งใจว่าจะดูแลลูกทั้งสองคนให้ดี  โดยเฉพาะลูกสาวนั้นจะพยายามหาเงินมารักษาให้หายจากโรคมะเร็งในสมอง จึงอยากวอนผู้ใจบุญให้ช่วยค่ารักษาพยาบาลลูกสาว เวลาที่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ศิริราชด้วย

สำหรับผู้ใจบุญต้องการบริจาคเงิน สามารถบริจาคเงินผ่านทาง ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนคฑาธร ประเภทบัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 7380139223 นายธนโชติ  พุกผล

 

*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
30/01/56

ไม่มีความคิดเห็น: