วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

โครงการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานในการป้องกัน






จังหวัดราชบุรีร่วมกับศูนย์พลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัด ขับเคลื่อนโครงการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในเขตตรวจราชการที่ 4 และ 5


ที่ห้องประชุมหลวงยกกระบัตร ศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายปิติธรรม ฐิติมนตรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาโครงการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในเขตตรวจราชการที่ 4และ 5ในจังหวัดราชบุรี โดยมีผู้ร่วมเข้าประชุมในครั้งนี้ประกอบด้วย บุคลากรที่เป็นผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดในจังหวัด จำนวน 80 คน  
ซึ่งปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ เนื่องจากส่งผลกระทบกับสังคมไทยและความมั่นคงของประเทศ ซึ่งรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ได้น้อมนำพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ มากำหนดให้ปัญหายาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกภาคส่วนในสังคมจะต้องมีความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจเร่งกันแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง
โดยในปี 2556ได้กำหนดกรอบความคิดยุทธศาสตร์ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ด้วยการใช้ยุทธศาสตร์ เสริมสร้างพัฒนาในการขับเคลื่อน ในครั้งนี้ สำหรับพื้นที่ในเขตตรวจราชการ ที่ 4และ  5  เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ ป.ป.ส.ภาค  7 ซึ่งมีด้วยกัน  8จังหวัด ประกอบด้วย ราชบุรี กาญจนบุรี  สุพรรณบุรี นครปฐม สมุครสาคร สมุทรสงคราม เพรชบุรี และประจวบคีรีขันธ์ โดยทุกอำเภอยังเป็นพื้นที่ ที่มีปัญหายาเสพติด ไม่ว่าจะเป็นยาไอซ์ ที่มีแนวโน้มการแพร่ระบาดมากขึ้น
ดังนั้นศูนย์พลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดจึงได้ร่วมกันจัดการสัมมนาโครงการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในเขตตรวจราชการที่ 4 และ 5 ขึ้นเพื่อให้บุคลากรที่รับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่มีประสิทธิภาพ ด้านยาเสพติดเกิดความต่อเนื่อง โดยมีการฟื้นฟูองค์ความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ยาเสพติดใหม่ๆ ในปัจจุบันและการเรียนรู้การดำเนินงานระหว่างผู้ปฏิบัติงาน เพื่อให้บุคลากรสามารถร่วมกันขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาล พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด อย่างมีประสิทธภาพและประสิทธผล


*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
29/01/56

ไม่มีความคิดเห็น: