วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

จัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดราชบุรี






ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ประชุมคณะกรรมการสำนักงานจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดราชบุรี



 
ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ชั้น 2 พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการสำนักงานจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดราชบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบความคืบหน้าในการดำเนินนโยบายจัดระบบการจราจรในจังหวัดราชบุรี พร้อมทั้งหารือแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ในการประชุมดังกล่าว
เนื่องจากจังหวัดราชบุรีมีปัญหาการจราจรติดขัดหลายพื้นที่ จึงได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยมีการบูรณาการหลายหน่วยงาน ซึ่งในส่วนของการจัดระบบผิวจราจรในเขตตัวเมืองราชบุรีนั้น สาเหตุปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากมีการตั้งวางขายสินค้าบนพื้นผิวจราจร มีการตั้งวางสิ่งของบนพื้นผิวจราจร และมีการจอดรถซ้อนคันหรือจอดรถในเขตห้ามจอด หรือจอดรถกีดขวางจราจร ส่งผลทำให้รถติดเดือนร้อนแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยทาง สภ.อ.เมืองราชบุรี ได้ดำเนินการหารือร่วมกับพ่อค้าแม่ค้า เทศบาลเมืองราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงทำความเข้าใจและแก้ไขให้ประชาชนสัญจรได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ในเขตอำเภอสวนผึ้ง ได้รับการร้องเรียนว่าในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวการจราจรติดขัดมาก ซึ่งได้มีการวางแผนร่วมกับ สภ.อ.สวนผึ้ง สำนักงานทางหลวงชนบน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนผู้ประกอบการในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นแล้ว โดย หัวใจหลักคือ สร้างความปลอดภัย การจราจรสะดวกสบาย มาแล้วประทับใจ ซึ่งคาดว่าจะสามารถให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวได้อย่างไม่มีปัญหา
สำหรับ สถิติผลการจับกุมตาม พ.ร.บ.จราจร 10 ข้อหาหลักในรอบ 2 เดือน คือเดือนที่ผ่านมา สรุปได้ดังนี้ ไม่สวมหมวกนิรภัย จักรยานยนต์อุปกรณ์ไม่ครบ  เมาสุราขับขี่   ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ฝ่าสัญญาณไฟจราจร  แซงในที่คับขัน ขับรถผิดช่องทาง ขับรถเร็วกว่ากำหนด และโทรศัพท์ขณะขับรถ อีกทั้งเป็นการติดตามความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาจราจร กับการสร้างสะพานข้ามแยกห้วยไผ่ ถนนเพชรเกษม การขยายถนน น้ำพุ แยกเขาถ้ำ และชัฏป่าหวายไปสวนผึ้ง


***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
31/01/56

ไม่มีความคิดเห็น: