วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

จ.ราชบุรี ตรวจประเมินตลาดสดน่าซื้อเน้นอาหารปลอดภัย





 
จังหวัดราชบุรีตรวจประเมินตลาดสดน่าซื้อเน้นอาหารปลอดภัย ตามนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพอนามัยของประชาชน

 
นายศุภชัย เหลืองแสงทองรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นำคณะกรรมการความปลอดภัยด้านอาหารจังหวัดราชบุรี ออกตรวจเยี่ยมตลาดสดเทศบาลเมืองราชบุรี ตามนโยบายเน้นหนักแปดด้านของจังหวัดราชบุรี คือด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของอาหาร ซึ่งมีหลักเกณฑ์ประกอบด้วย ด้านสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม เช่นโครงสร้าง ห้องน้ำ ขยะมีความสะอาดเป็นระเบียบ ด้านความปลอดภัยของอาหาร เช่นอาหารสดที่จำหน่ายไม่มีสารปนเปื้อนต้องห้ามได้แก่ บอแรกซ์ ฟอร์มาลีน สารฟอกขาว สารกันรา สารเร่งเนื้อแดงและยาฆ่าแมลง ด้านคุ้มครองผู้บริโภค เช่นติดป้ายราคาสินค้า ไม่จำหน่ายเกินราคา มีตาชั่งกลาง
           
รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีกล่าวว่าจากการตรวจประเมินตลาดสดเทศบาลเมืองในวันนี้ในด้านความปลอดภัยของอาหารไม่พบสารต้องห้ามแต่อย่างใด ส่วนความสะอาดเนื่องจากตลาดสดแห่งนี้ก่อตั้งมานานก็อาจจะไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยมากนัก แต่ขอเน้นย้ำว่าตลาดสดเทศบาลเมืองราชบุรีมีความปลอดภัย
           
นอกจากนี้คณะกรรมการความปลอดภัยด้านอาหารจังหวัดราชบุรีจะไปตรวจเยี่ยมตลาดสดเทศบาลเมืองโพธารามและตลาดนัดเกษตรตำบลบ้านสิงห์ รวมทั้งจะกำหนดตรวจเยี่ยมให้ครบทุกตลาด เพื่อส่งเสริมให้ตลาดสดทุกแห่งได้มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อต่อไป

 


**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
28/01/56

ไม่มีความคิดเห็น: