วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เด็กอนุบาลเดินข้ามทางรถไฟไปช่วยปู่เลี้ยงวัวถูกรถไฟชนดับ







เด็กอนุบาลเดินข้ามทางรถไฟไปช่วยปู่เลี้ยงวัวถูกรถไฟชนดับ 
         
เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. 55  พ.ต.ท.ธวัชชัย  นกน้อย  สารวัตรเวรสภ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนเด็กเสียชีวิตห่างจากสถานีรถไฟบ่อตะคร้อ หมู่ 4ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ ประมาณ 1.5 กม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพบศพเด็กชายภาณุพงศ์  ศรีสุข  อายุ 3 ปี 8 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 4  ต.บ่อกระดาน  อ.ปากท่อ  สภาพศพที่บริเวณศรีษะมีบาดแผลฉีกขาด  ส่วนรถไฟขบวนที่ชนนั้นคือขบวนที่ 168 กรุงเทพฯ-ยะลา 
     
จากการสอบถามนายธงชัย  เทพสาร  พนักงานขับรถไฟ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้นำขบวนรถไฟซึ่งมีทั้งหมด 12โบกี้ออกมาจากกทม.เพื่อมุ่งหน้ายะลา และเมื่อมาใกล้ถึงบริเวณสถานีบ่อตะคร้อจึงทำการชะลอรถเพื่อเข้าจอดที่สถานี ก็เห็นเด็กคนดังกล่าวเดินอยู่ริมทางรถไฟซึ่งเป็นทางไม่เรียบมีหินก้อนเล็กใหญ่ปะปนอยู่  จนเมื่อรถไฟเข้าไปใกล้จู่เด็กคนดังกล่าวก็เซถลาซึ่งคาดว่าอาจจะเหยียบก้อนหินแล้วลื่นเซมาบนทางรถไฟ  ทำให้รถไฟเฉี่ยวชนเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้เด็กเสียชีวิตดังกล่าว
      
ด้านนายสุรเศรษฐ์  ศรีสุข  อายุ 38 ปี พ่อของผู้ตายซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่าลูกชายนั้นเพิ่งจะเข้าเรียนชั้นอนุบาลแรกรับที่โรงเรียนอนุบาลบ้านบ่อตะคร้อ ได้ไม่ถึงเดือน และทุกเย็นหลังจากกลับมาจากโรงเรียนก็เดินข้ามทางรถไฟไปหาปู่ซึ่งจะเลี้ยงวัวอยู่อีกฝากหนึ่งของทางรถไฟ  จากนั้นช่วงมืดๆก็จะกลับบ้านมาพร้อมปู่ทำอย่างนี้ทุกวัน แต่วันนี้น้องภาณุพงศ์ ไม่ทราบว่าปู่ไม่ได้ไปเลี้ยงวัวจึงได้เดินข้ามทางรถไฟไปหาปู่และคาดว่าอาจจะไปเดินตามหาปู่ จนเลยไปไกลกว่า 2 กม.จากบริเวณที่ปู่เคยเลี้ยงวัวและช่วงที่เดินอยู่ข้างทางรถไฟอาจจะเหยียบก้อนหินแล้วลื่นทำให้เซถลาเข้าไปหารถไฟที่วิ่งมาพอดีทำให้ถูกชนดังกล่าว
      
นอกจากนี้บริเวณที่น้องภาณุพงศ์ถูกรถไฟชนนั้น ชาวบ้านในพื้นที่ก็ร่ำลือกันว่าบริเวณนั้นเป็นป่าช้าเก่า และมักจะเกิดเหตุรถไฟเฉี่ยวชนคนเดินข้างทางประจำ มีทั้งตายและบาดเจ็บเดือนหนึ่งหลายครั้งทำให้มีการร่ำลือถึงอาถรรพ์ในพื้นที่ดังกล่าว  จนแทบจะไม่มีใครกล้าผ่านเส้นทางนี้




*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
15/06/55

ไม่มีความคิดเห็น: