วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ราชบุรีจัดแถลงข่าว”ย้อนอดีตตลาด 119 ปีเจ็ดเสมียน”






จังหวัดราชบุรีจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนการจัดงาน "ย้อนอดีตตลาด 119 ปีเจ็ดเสมียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และอารยธรรมของชุมชนเจ็ดเสมียน

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.55 ที่ บริเวณตลาดเก่า119 ปีเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี นายกเทศมนตรีตำบลเจ็ดเสมียน ท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนการจัดงานย้อนอดีตตลาด 119 ปีเจ็ดเสมียน

ซึ่งจังหวัดราชบุรีโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลเจ็ดเสมียนจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนากิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม ประกอบด้วยการละเล่นอันเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนให้ดำรงอยู่ตลอดไป โดยยึดหลักพัฒนาชุมชนแบบยั่งยืนและเข้มแข็ง

ทั้งนี้ภายในงานจัดให้มีการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสมผสานถ่ายทอดเรื่องราวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และอารยธรรมเจ็ดเสมียน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ให้แก่เยาวชนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงความเป็นไทย รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของเจ็ดเสมียนให้เป็นที่รู้จักกับประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกด้วย ดังนั้นจังหวัดราชบุรีจึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าชมกิจกรรมงานดังกล่าวตามวันและสถานที่ข้างต้น หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรีหมายเลขโทรศัพท์ 0-3232-2028 ในวันและเวลาราชการ



*************************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
01/06/55

ไม่มีความคิดเห็น: