วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ราชบุรีจัดงาน”ย้อนอดีตตลาด 119 ปีเจ็ดเสมียน

 
 
 
 
 
 
จังหวัดราชบุรีจัดงาน "ย้อนอดีตตลาด 119 ปีเจ็ดเสมียน” ด้วยแสง สี เสียง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และอารยธรรมของชุมชนเจ็ดเสมียนจากอดีตสู่ปัจจุบันให้แก่เยาวชนรุ่นหลังได้รู้จัก ที่ บริเวณตลาดเก่า119 ปีเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
 
เมื่อช่วงคำวานนี้ (7 มิ.ย2555) ที่ บริเวณตลาดเก่า119 ปีเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงาน”ย้อนอดีตตลาด 119 ปีเจ็ดเสมียน” ซึ่งจังหวัดราชบุรีโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลเจ็ดเสมียนจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนากิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม ประกอบด้วยการละเล่นอันเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนให้ดำรงอยู่ตลอดไป
 
โดยยึดหลักพัฒนาชุมชนแบบยั่งยืนและเข้มแข็ง ทั้งนี้ภายในงานจัดให้มีการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสมผสานถ่ายทอดเรื่องราวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และอารยธรรมเจ็ดเสมียน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ให้แก่เยาวชนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงความเป็นไทย รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของเจ็ดเสมียนให้เป็นที่รู้จักกับประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกด้วย โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2555 นี้
 
 
 
**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
08/06/55

ไม่มีความคิดเห็น: